(มีคลิป) ฮือฮารถพระทำ! พระเข็นรถ อ้างมาตามรอยหลวงปู่มั่น ชาวบ้านสงสัย พระจริงหรือปลอม

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 8 ก.พ.2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในตัวเมืองเชียงใหม่ ว่า มีบุคคลแต่งกายคล้ายพระภิกษุสงฆ์ เข็นรถไปตามท้องถนน บริเวณสี่แยกหนองหอย ถ. เชียงใหม่-ลำพูน ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ ลักษณะคล้ายกับว่าแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ ออกเรี่ยไร ดูแล้วไม่เหมาะสม

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบเห็นพอดี จึงได้เข้าสอบถาม บุคคลดังกล่าวก็บอกว่า เป็นพระสงฆ์ออกเดินธุดงค์มาจากมหาสารคาม เดินมาเรื่อย ๆ เพื่อตามรอยหลวงปู่มั่น และมุ่งหน้าจะไปที่วัดเจดีย์หลวงมหาวิหาร และต่อไปยังวัดผาบ่อง อ.เมืองเชียงใหม่ เดินด้วยเท้าเข็นรถมาไกลสิ่งของเต็มรถก็ได้มาจากการบริจาคตามรายทางทั้งสิ้น เมื่อสอบถามถึงใบสุทธิ บุคคลดกล่าวก็อ้างว่ามีแต่อยู่ในรถเข็นนี่แหละ แต่ไม่รู้ไปซุกตรงจุดไหน อย่ามาตรวจสอบกันเลย เดี๋ยวเรื่องจะไปกันใหญ่ สำหรับรถเข็นคันนี้ก็ดัดแปลงทำเองเพื่อสะดวกในการเดินทางไกลและรับสิ่งของที่บิณฑบาตร และการบริจาคของประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะนั้นได้มีประชาชนในระแวกดังกล่าวเห็นจึงได้ให้เงินบริจาคไปก่อน 200 บาท พระดังกล่าว ได้เข็นรถต่อไปโดยสายตาอยู่ในความหวาดระแวงตลอดเวลา. และพยายามเข็นรถต่อไป ชาวบ้านในระแวกดังกล่าวอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือเจ้าหน้าที่ของสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ ช่วยตรวจสอบด้วยว่า เป็นพระจริงหรือพระปลอม และออกเรี่ยไร โดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่ เพื่อดำเนินการกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น