กรมสุขภาพจิต เตือน! อย่าแชร์ ส่งต่อภาพหรือคลิป ผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต เหตุการณ์ #กราดยิงโคราช

หลังจากเกิดเหตุการณ์ #กราดยิงโคราช ที่ถือเป็นข่าวน่าสะเทือนใจสำหรับชาวโคราช และชาวไทย กรณี “จ่าสิบเอก จักรพันธ์ ถมมา” คลั่งก่อเหตุยิงผู้บังคับบัญชา พร้อมกับแม่ยายของผู้บังคับบัญชา เสียชีวิตคาที่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

หลังจากนั้นได้ขับรถไปยังคลังอาวุธภายในค่ายทหารแห่งหนึ่ง และได้ทำการยิงทหารเวรที่กำลังเฝ้าคลังอาวุธอยู่ในขณะนั้น จนเสียชีวิต 1 ราย ก่อนที่จะขับรถฮัมวี่ พร้อมอาวุธสงครามจำนวนมากทำการหลบหนีออกมาตามถนนมุ่งหน้าสู่ตัวเมือง ซึ่งในระหว่างทางนั้น ก็ได้ใช้อาวุธกราดยิงประชาชนที่สัญจรไปมา รวมถึงตำรวจที่เข้าระงับเหตุ

เมื่อได้ทำการกราดยิงแล้ว ผู้ก่อเหตุได้ทำการวิ่งหลบหนีเข้าไปในยัง ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช และยังได้ยิงประชาชนภายในห้าง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 20 ราย โดยล่าสุด วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2563 เวลาประมาณ 09:10 น. มีรายงานข่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่สามารถ วิสามัญผู้ก่อเหตุได้แล้ว หลังจากเกิดเหตุการณ์ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563

ด้านกรมสุขภาพจิต ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า ” จากเหตุโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นที่ จ.นครราชสีมา กรมสุขภาพจิต ขอความร่วมมือจากพี่น้องสื่อ และประชาชนทุกท่าน หยุดการนำเสนอหรือส่งต่อภาพความรุนแรง รวมถึงภาพผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นครับ

กรมสุขภาพจิตขอให้ประชาชนช่วยกันเตือนภัย เฝ้าระวัง และส่งต่อข้อมูลที่มีประโยชน์ในขณะนี้ แทนการนำเสนอความรุนแรงครับ

? ไม่โพสต์ ไม่ส่งต่อ! เพราะภาพความรุนแรง ไม่เคยก่อประโยชน์ใดต่อสังคม ?

กรมสุขภาพจิตขอส่งแรงใจถึงพี่น้องชาวโคราชทุกท่านนะครับ เราจะผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกัน ??????

#savekorat
#กราดยิงโคราช

ร่วมแสดงความคิดเห็น