กีฬาต้านภัยยาเสพติด อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

อบต.เวียงเหนือ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรม กีฬาต้านภัยยาเสพติดและส่งเสริมสุขภาพ เพื่อดึงเยาวชนให้ห่างไกลยาเสพติด และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13.30 น. ที่ผ่านมา นายสังคม คัดเชียงแสน นอภ.ปาย เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาต้านภัยยาเสพติด และส่งเสริมสุขภาพ อบต.เวียงเหนือ ครั้งที่ 12 ประจำปีงบประมาณ 2563 ณ สนามกีฬาโรงเรียนบ้านเวียงเหนือ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8-10 ก.พ.นี้ รวมจำนวน 3 วัน มีวัตถุประสงค์เพื่อ

  1. เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กเยาวชน และประชาชนใน ต.เวียงเหนือ ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย เพื่อส่งเสริมสุขภาพอนามัยที่สมบูรณ์และแข็งแรง
  2. เพื่อส่งเสริมและสนับสนุน ให้เด็ก เยาวชน และประชาชนใน ต.เวียงเหนือ มีนิสัย และมีใจรักในการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย
  3. เพื่อส่งเสริมให้เกิดความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะ และเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างประชาชนในหมู่บ้านต่าง ๆ ของ ต.เวียงเหนือ
  4. เพื่อเป็นการป้องกัน และร่วมกันแสดงพลังถึงการต่อต้านภัยยาเสพติดใน ต.เวียงเหนือ

การจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ทั้ง 10 หมู่บ้าน โดยจัดให้มีการแข่งขันในประเภทหรือชนิดกีฬา ดังต่อไปนี้ ประเภทกีฬาสากล จัดการแข่งขัน จำนวน 6 ประเภทกีฬา ได้แก่ ฟุตซอล, ตะกร้อ, วอลเลย์บอล (ทีมผสม), เปตอง (ทีมคู่), ชักเย่อ (ทีมผสม), วิ่งมินิมาราธอน Fun Run แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทชาย และประเภทหญิง นอกจากนั้น ยังมี กีฬาพื้นบ้าน จัดการแข่งขัน จำนวน 3 ชนิดกีฬา ได้แก่

  1. วิ่งกระสอบ
  2. ตีกอล์ฟมะเขือ
  3. กินวิบาก โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต เจ้าหน้าที่ของ อบต.เวียงเหนือ แขกผู้มีเกียรติและผู้ข้าร่วมการแข่งขันกีฬาทุกหมู่บ้านเข้าร่วมงาน จำนวน 300 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น