กองทัพบกแถลงการณ์ แสดงความเสียใจ ยืนยันเยียวยาผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต อย่างดีที่สุด

จากเหตุการณ์ กรณี จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา สังกัดกองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ได้นำอาวุธไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่และประชาชน ในที่สาธารณะใน จ.นครราชสีมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายนั้น กองทัพบกขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ทุกท่าน

ทันทีที่เกิดเหตุ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการให้กองทัพภาคที่ 2 เข้าควบคุมสถานการณ์ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยให้ดูแลความปลอดภัยของประชาชนทุกคนเป็นสำคัญ รวมทั้งได้เดินทางไปร่วมแก้ไขสถานการณ์ในพื้นที่ โดยขณะนี้กองทัพบกได้ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฎิบัติการยุติสถานการณ์ โดยได้เข้าปิดล้อมจับกุมผู้ก่อเหตุ ซึ่งได้กระทำการอุกอาจ เป็นภัยอย่างยิ่งต่อบุคคลอื่น อีกทั้งยังได้ใช้อาวุธปืนยิงทหารรักษาการณ์ จนเสียชีวิต และบุกเข้าไปนำปืนและกระสุนของทางราชการ ไปทำร้ายผู้บริสุทธิ์ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และประชาชน อันถือเป็นการกระทำความผิดที่ร้ายแรง และไม่สามารถยอมรับได้

การก่อเหตุที่เกิดขึ้น นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมทั้งได้สั่งการให้ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการอย่างเร็วที่สุด โดยมีบัญชาให้ พล.อ. ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กระทรวงกลาโหม เดินทางไปกำกับดูแลในพื้นที่ด้วย

กองทัพบกกำลังดำเนินการอย่างเต็มที่ ในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ การควบคุมพื้นที่ทั้งในและนอกอาคาร โดยมีความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ พร้อมกับสอบสวนหาสาเหตุของการกระทำการครั้งนี้ และขอยืนยันว่าจะดูแลช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุด

ข้อมูลจาก ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก

ร่วมแสดงความคิดเห็น