โซเชียลจวกยับ!! อดีตปลัดอำเภอเชียงดาวแสดงความคิดเห็นในแง่ลบ กรณี ผบ.ตร. ร่วมปฎิบัติการเหตุยิงกราดโคราช

หลังจากเกิดเหตุการณ์ #กราดยิงโคราช ที่ถือเป็นข่าวน่าสะเทือนใจสำหรับชาวโคราช และชาวไทย กรณี “จ่าสิบเอก จักรพันธ์ ถมมา” คลั่งก่อเหตุยิงผู้บังคับบัญชา พร้อมกับแม่ยายของผู้บังคับบัญชา เสียชีวิตคาที่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา หลังจากนั้นได้ขับรถไปยังคลังอาวุธภายในค่ายทหารแห่งหนึ่ง และได้ทำการยิงทหารเวรที่กำลังเฝ้าคลังอาวุธอยู่ในขณะนั้น จนเสียชีวิต 1 ราย ก่อนที่จะขับรถฮัมวี่พร้อมอาวุธสงครามจำนวนมากทำการหลบหนีออกมาตามถนนมุ่งหน้าสู่ตัวเมือง ซึ่งในระหว่างทางนั้นก็ได้ใช้อาวุธกราดยิงประชาชนที่สัญจรไปมารวมถึงตำรวจที่เข้าระงับเหตุ

เมื่อได้ทำการกราดยิงแล้ว ผู้ก่อเหตุได้ทำการวิ่งหลบหนีเข้าไปในยัง ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช และยังได้ยิงประชาชนภายในห้าง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 20 ราย โดยล่าสุด วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2563 เวลาประมาณ 09:10 น. มีรายงานข่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่สามารถ วิสามัญผู้ก่อเหตุได้แล้ว หลังจากเกิดเหตุการณ์ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563

โดยปฏิบัติการปิดล้อมห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ในครั้งนี้ได้มี ‘พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา’ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการลงพื้นที่บัญชาการปฏิบัติการหน้าที่ด้วยตัวเอง ซึ่งเข้าไปในห้างเทอร์มินอล 21 โคราช พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ช่วงประมาณ 21:00 น. วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 63 จนสามารถปฏิบัติภารกิจเสร็จสิ้นภายในช่วงเช้าวันที่ 9 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 09:00 น. ทำเอาโซเชียลแห่ชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่ของท่าน รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุก ๆ นาย โดยความคิดเห็นส่วนใหญ่เห็นว่า ท่านเป็นคนจริง ทำจริง ตั้งแต่กรณีทีมนักฝุ่นบอลหมูป่า อะคาเดมี่ 13 คน ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน หรือแม้แต่ข่าวใหญ่ล่าสุดอย่าง คดีปล้นทองที่ลพบุรี

ทั้งนี้ในโพสต์ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านนึงแชร์โพสต์ชื่นชมในการปฏิบัติงานของ ผบ.ตร ก็ได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณี อดีตปลัด อ.เชียงดาว ที่ได้แสดงความคิดเห็นที่เห็นต่างในเชิงลบ ทำเอาชาวโซเชียลไม่พอใจอย่างยิ่ง เนื่องจากใช้คำที่ไม่เหมาะสม

ร่วมแสดงความคิดเห็น