สุนัขโดนวางยา! ตาย 2 รอด 4 ตัว ครูสาววอน ตร.เร่งจับมือดีวางยาเบื่อสุนัข

คลิปภาพเหตุการณ์ชาวบ้าน ในตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ช่วยกันตามหาสุนัขที่ถูกวางยาเบื่อแล้วหนีไปหลบในป่าละเมาะ โดยพบสุนัข 1 ตัวอยู่ในอาการสะลึมสะลือ แต่ที่น่าสลดใจคือร่างของสุนัขพันธุ์ทาง 2 ตัวที่นอนตายอยู่กับพื้น สร้างความสลดใจให้กับชาวบ้านและเจ้าของสุนัขเป็นอย่างมาก

ต่อมานางสาวอัมพรเพชร พิรมย์ใจ อายุ47 ปี เจ้าของสุนัขพร้อมญาติ ๆ ช่วยกันนำสุนัข 4 ตัวที่ถูกวางยาเบื่อไปให้สัตวแพทย์ ที่คลินิกรักษาสัตว์ในตัวอำเภอดอยสะเก็ดช่วยชีวิต โดยสุนัขทั้ง 4 ตัวมีอาการน้ำลายฟุมปากและอ้วกออกมา สัตวแพทย์ต้องเร่งล้างท้องเพื่อช่วยเหลือชีวิตพวกมันอย่างเร่งด่วน ก่อนจะนำสุนัขทั้ง 4 ตัวใส่กรงไว้เพื่อนอนดูอาการที่คลินิกก่อนจนกว่าอาการจะดีขึ้น โดยสภาพของสุนัขทั้ง 4 ตัวยังอิดโรยและอยู่ในอาการสะลึมสะลือจากฤทธิ์ยาเบื่อ

นางสาวอัมพรเพชร เล่าว่า ที่บ้านมีสุนัขที่เลี้ยงไว้ รวมทั้งสุนัขจรจัดที่เก็บมาเลี้ยงทั้งหมด 37 ตัว โดยที่บ้านจะล้อมรั้วรอบขอบชิดเพื่อไม่ให้สุนัขหนีออกไปสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ในระแวกใกล้เคียง กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ หลังตนเดินทางออกจากบ้านเพื่อไปเข้าเวรที่โรงเรียนในอำเภอหางดง พี่สาวได้โทรมาบอกว่า สุนัขที่บ้าน 4 ตัวถูกวางยาเบื่อ มีอาการนอนทุรนทุรายน้ำลายฟูมปาก จึงบอกให้พี่สาวรีบนำสุนัขทั้งหมดไปหาหมอ ซึ่งทั้ง 4 ตัวปลอดภัยแล้วแต่ยังต้องนอนดูอาการที่คลินิก แต่ก็มีสุนัขที่ถูกวางยาเบื่อและช่วยชีวิตไม่ทันตายไป 2 ตัว

เบื้องต้นได้บอกให้พี่สาวไปแจ้งความกับตำรวจ ที่ สภ.ดอยสะเก็ด เพื่อให้ติดตามจับกุมวางยาสุนัขมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะปีที่ผ่านมาสุนัขที่ตนเองเลี้ยงไว้ก็ถูกมือดีวางยาเบื่อตายไปแล้ว 5 ตัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น