(มีคลิป) แจกน้ำฟรี! กำนันคนดัง ต.ป่าแดด แจ้งใครถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มารับได้

ทาง “กำนันโหน่ง” หรือนายวีระชัย ไชยมงคล กำนัน ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดโรงผลิตน้ำสะอาด เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ยากจนยากไร้ ตลอดถึงผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน เพียงแสดงบัตรก็สามารถรับน้ำสะอาด ไปรับประทานฟรี สามารถเอาแบบถังขนาด 20 ลิตร หรือแบบลังขวดพลาสติกได้ จำนวน 2 ลัง เพื่อนำไปบริโภคในครัวเรือน แต่ทุกคนต้องมาล้างทำความสะอาด กรอกน้ำเองทุกวันพฤหัสบดี ซึ่งมีจุดหยอดเหรียญน้ำสะอาด 1 บาท ได้ 3 ลิตร 1 ถัง 20 ลิตร จะตก 7-8 บาทเท่านั้น ซึ่งงบประมาณในการทำโรงผลิตน้ำ ได้มาจากมูลนิธิประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จำนวน 650,000 บาท พร้อมเครื่องกรองน้ำที่รองรับได้ถึง 6 พันลิตรต่อวัน แต่ยังไม่รวมขวด และถังที่จัดหามาเพิ่มเติมเอง

อย่างไรก็ตาม ตนเองพร้อมนำน้ำไปแจกร่วม งานบุญ งานศพ งานจิตอาสาตามคำร้องขอ บรรจุในขวดขนาด 600 ม.ล. โดยเฉพาะงานจิตอาสาที่ต้องการใช้น้ำ เพื่อทำกิจจกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งกลุ่มจิตอาสาดับไฟป่า เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าในห้วงนี้เป็นที่ต้องการมาก หากใครต้องการจะมาซื้อในราคาต้นทุน เพื่อไปมอบแจกจ่ายได้เพียงขวดละ 3 บาทเท่านั้น ซึ่งที่ต้องการขายนั้น เพื่อนำเงินมาใช้หมุนเวียนใช้จ่ายให้กับพนักงานดูแล ค่าไฟฟ้า ตลอดจนจัดซื้อขวดมาเพิ่มเติม ก็มีจำหน่าย ลังละ 20 บาท ถังละ 10 บาท ขวดขนาด 600 มล. ในราคาต้นทุน 3 บาท ย้ำว่าผู้ที่ได้ฟรีต้องยากจน ยากไร้ มีบัตรคนจน และมาดำเนินการเติมน้ำเองเท่านั้น

ทั้งนี้โรงน้ำดื่มสะอาดที่ผมสร้าง ผมของบประมาณจากต่างชาติ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ผมจะทำให้ชาวบ้านของผม ประหยัดเงินชื้อน้ำ เฉลี่ยครอบครัว ปีละ 8,000 บาท เก็บเป็นค่าเทอมลูกได้ คนไทยแล้วถือว่าการให้ให้ทานน้ำ จะถือเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ ติดต่อสอบถาม ได้ที่ 088-
2934594

ร่วมแสดงความคิดเห็น