สอยคิวไทย ได้ 4 จอมคิว เตรียมลงสนาม สนุกเกอร์ ศึกเวลช์ โอเพ่น เริ่ม 11 ก.พ. 63 นี้

ได้ฤกษ์ลงสนามดวลคิววันนี้ 4 จอมคิวอาชีพไทย เตรียมลงประลองคิว ศึก เวลช์ โอเพ่น (11 ก.พ. 63 นี้) ”ซันนี่ อาร์แบค” ลงก่อน 17.00 น. ตามเวลาไทย เจอ สกอตต์ โดนัลด์สัน จากสกอตแลนด์ โดยอันดับไทยเป็นรองคงต้องลุ้นเหนื่อย ขณะที่ ”หมู ปากน้ำ” คิวต่อไป จะเบียด อลัน แม็กมานัส แบบสุดเสียว

ส่วน ต๋อง ศิษย์ฉ่อย เจอคู่ปรับเก่า จิมมี่ ไวท์ โอกาสไทยเป็นรองแต่ต้องให้เข้าป้าย และปิดท้าย ”เอฟวัน” สถิติข่ม โซเฮล วาเฮดี้ จอมคิวมือ 116 จากอิหร่าน แต่ต้องลุ้นให้ชนะสกอร์ขาดลอยถึงจะได้เฮ

การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลก รายการ ”เวลช์ โอเพ่น 2020” ที่โมเตอร์พอยนต์ อารีน่า เมืองคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์ ได้ระเบิดศึกขึ้นแล้วระหว่างวันที่ 10-16 ก.พ. โดยรายการนี้ มีจอมคิวไทย ลงชิงชัย 4 คน ประกอบด้วย ”เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู จอมคิวที่ทำอันดับพุ่งขึ้นไปอีกเป็นมือ 19 ของโลก, ”หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสนุ้กที่ฟอร์มช่วงนี้ไม่ดี อันดับตกจากเดิม 33 ของโลก ไปอยู่ที่ 40 ของโลกอย่างไม่เป็นทางการ, ”ซันนี่ อาร์แบค” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ จอมคิวดาวรุ่งที่ต้องลุ้นให้อยู่รอดในเวทีโลก จากเดิมอันดับ 53 ของโลก ตกไป 2 อันดับ อยู่ที่ 55 ของโลก และ ”ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ขวัญใจตลอดกาลของคนไทย

โดยโปรแกรมการแข่งขันของจอมคิวไทยออกมาดังนี้ นักสนุ้กไทยมีคิวลงแข่งขันในวันที่ 11 ก.พ. 63 นี้ รอบแรก แข่งระบบ 4 ใน 7 เฟรม คนแรก คือ ”ซันนี่ อาร์แบค” จะประลองกับ สกอตต์ โดนัลด์สัน มืออันดับ 23 ของโลกจากสกอตแลนด์ ในเวลา 10.00 น. ตามเวลาที่เวลส์ หรือ 17.00 น. เวลาประเทศไทย โดยแฮนดิแคปยกให้โดนัลด์สันเป็นต่อเฟรมครึ่ง ซึ่งสถิติคู่นี้เจอกันมา 1 ครั้ง ในรายการ อินเดียน โอเพ่น ปี 2017 ซันนี่เอาชนะมาได้ 4-2 เฟรม ทำให้เกมคู่นี้น่าจะออกมาสูสี สกอร์เบียดกันชนะ แต่ สกอตต์ โดนัลด์สัน อาจเบียดเข้าป้าย

ขณะที่อีกคู่ ”หมู ปากน้ำ” จะดวลกับ อลัน แม็กมานัส จอมคิวรุ่นใหญ่วัย 49 ปี จาก สกอตแลนด์ มือ 52 ของโลก ในเวลา 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 18.30 น. เวลาประเทศไทย ซึ่งเกมนี้อัตราต่อรอง ให้หมูเป็นต่อเฟรมครึ่ง โดยตามสถิติ คู่นี้เคยเจอกันมาครั้งเดียว ในรายการ ยูโร ทัวร์ ปี 2014 ซึ่งแม็กมานัสเอาชนะขาดลอย 4-1 เฟรม แต่เวลาผ่านมา 6 ปี หมูมีความสดกว่า และกระดูกเริ่มแข็งแกร่ง ขณะที่แม็กมานัสช่วงหลังผลงานไม่ดีขึ้นไปกว่านี้แล้ว ยังเชื่อว่า จอมคิวไทยจะเอาชนะไปแบบสกอร์เบียด

ส่วนในเวลา 13.00 น. หรือ 2 ทุ่มเมืองไทย ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ลงเล่นรอบแรก เจอ จิมมี่ ไวท์ จอมคิวรุ่นพี่วัย 57 ปี จากอังกฤษ ซึ่งอัตราต่อรองยกให้เสมอต๋อง แต่เมื่อเทียบสถิติช่วง 5 ปี ที่ผ่านมา เจอกัน 2 ครั้ง จอมคิวไทยแพ้มาทั้ง 2 ครั้ง ทำให้มองโอกาสแล้วคู่นี้ 50-50 ออกใครก็ได้ แต่แฟนคลับชาวไทย ต้องส่งใจเชียร์ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย และมาคนสุดท้ายในวันเดียวกัน ลงแข่งขันเวลา 14.00 น. ของเวลส์ หรือประมาณ 21.00 น. ไทย ”เอฟวัน” จะเจอ โซเฮล วาเฮดี้ จอมคิวมือ 116 จากอิหร่าน โดยทั้งคู่เจอกันมา 3 ครั้ง เอฟเอาชนะได้ทั้งหมด แถมสกอร์ขาดลอยทุกครั้ง ซึ่งแฮนดิแคป เอฟวันต่อ 2 เฟรม และเชื่อว่าสกอร์ออกมา เอฟ ที่ช่วงเวลานี้ต้องการชัยชนะอย่างสูงเพื่อลุ้นติดท็อป 16 ของโลก เพื่อคว้าสิทธิ์อัตโนมัติไปเล่นชิงแชมป์โลก รอบสุดท้ายที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ ต้องเอาชนะได้อย่างแน่นอน และสกอร์จะออกมาขาดลอย แต่เกมสั้น 4 ใน 7 เฟรม อะไรก็เกิดขึ้นได้ ต่อเยอะมวยรองลุ้นสบายใจกว่า

ร่วมแสดงความคิดเห็น