กยศ. รวมใจปันโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์

วันนี้ (11 ก.พ. 63) ที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม กยศ. รวมใจ ปันโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ ปีที่ 7 ซึ่งทางกองทุนเงินให้กู้ยืม เพื่อการศึกษา หรือ กยศ. สถานศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ และภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 10 เชียงใหม่ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อมอบโลหิตให้แก่ศูนย์บริการโลหิตสภากาชาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัด และโรงพยาบาลต่าง ๆ เพื่อนำไปรักษาพยาบาลให้กับผู้ป่วย โดยคาดว่าตลอดทั้งปี 2563 จะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 25,000 คน และจะได้รับโลหิต จำนวน 10 ล้าน ซีซี นอกจากนี้ ยังมีการรับบริจาคอวัยวะและดวงตา เพื่อการรักษาพยาบาลอีกด้วย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ กล่าวว่า กิจกรรม กยศ. รวมใจ ปันโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ ปีที่ 7 ถือเป็นกิจกรรมที่สำคัญ และเป็นประโยชน์ต่อสังคม โดยเฉพาะผู้ป่วยที่มีความต้องการโลหิต รวมถึงอวัยวะ และดวงตา เพื่อการรักษาพยาบาล เนื่องจากปัจจุบันมีผู้บริจาคโลหิต อวัยวะ และดวงตาลดลง ไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย กิจกรรมในครั้งนี้ จึงเป็นการช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์อย่างแท้จริง ทั้งยังเป็นการปลูกฝัง และสร้างความรู้ ความเข้าใจ ให้กับเยาวชนได้เห็นถึงความสำคัญของการบริจาคโลหิต บริจาคอวัยวะ และดวงตามากขึ้น

สำหรับกิจกรรม กยศ. รวมใจ ปันโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ ปีที่ 7 ณ จังหวัดเชียงใหม่ จะจัดขึ้นอีก 4 ครั้ง ตามมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 63 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 63 มหาวิทยาลัยพายัพ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 63 และที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ วันที่ 19-21 กุมภาพันธ์ 63

จึงขอเชิญชวนนักเรียน นักศึกษา และผู้ที่สนใจ เข้าร่วมกิจกรรมรับบริจาคโลหิต รวมถึงอวัยวะและดวงตา ตามวันและสถานที่ดังกล่าว เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ป่วยต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น