แสดงความยินดีกับ นร.รร.วชิรวิทย์ เชียงใหม่ ที่สามารถผ่าน TCAS 63 รอบ 1 ในระดับสถาบันอุดมศึกษา

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ นายวรทัศน์ บุญโคตร ผู้อำนวยการโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ กล่าวแสดงความยินดีกับนักเรียนชั้น ม. 6 ที่สอบติดระบบ TCAS รอบที่ 1 (Portfolio) จำนวนทั้งสิ้น 30 คน หรือกว่า 46 % ของนักเรียนเพื่อเป็นแรงผลักดันให้กับเพื่อน ๆ และให้กำลังใจนักเรียนที่ผ่านรอบแรก และพึ่งผ่านการคัดเลือกรอบที่ 1 เพียงรอบเดียวเท่านั้น

นักเรียนของเราสามารถผ่านการคัดเลือกได้ถึงร้อยละ 46 ของนักเรียนชั้น ม.6 ซึ่งระบบการคัดเลือก TCAS 63 รอบ 2 – 5 จะคัดเลือกกันในช่วงเดือนเมษายน – มิถุนายน 63 โรงเรียนขอเป็นกำลังใจให้กับนักเรียนชั้น ม.6 ให้ผ่านการคัดเลือกต่อไป

นายวรทัศน์ บุญโคตร ผู้อำนวยการโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ กล่าวก่อนอื่นครูขอชื่นชมนักเรียนที่ได้ประสบความสำเร็จในขั้นแรก เบื้องหลังความสำเร็จนั้น ขอชื่นชมครูอาจารย์ของเราที่ได้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ให้กับนักเรียนทุกคน รวมทั้งคุณพ่อคุณแม่ของนักเรียนด้วย กิจกรรมนี้เราจัดมาเป็นปีที่ 3 แล้วนะครับ เหมือนการเดินบนเวที ออสก้าร์ พรมแดง เป็นการแสดงความยินดีของคนที่ประสบความสำเร็จ นะครับ

ถ้าครูเป็นนักเรียนครูคิดว่า 1.ครูสบายแล้วเพราะครูมีที่เรียน 2.เหลือเวลาอีก 5 เดือน ครูจะไปทำงานเก็บตังค์เพราะว่าค่าใช้จ่ายในมหาวิทยาลัยเยอะ มีกิจกรรมหลากหลาย แต่ในส่วนหนึ่งที่แสดงความยินดี ก็ยังมีอีกส่วนหนึ่งที่กำลังรออยู่ เพราะทุกปีนักเรียนของเรามีที่เรียนทุกคน ที่ยังไม่ขึ้นมาตรงนี้ เขายังไม่ได้เลือก

เพราะยังไม่ได้ทำตามในสิ่งที่ได้มุ่งหมายเอาไว้ แต่รับรองว่าหลังจากนี้ พอสิ้นสุดเดือนเมษา – พฤษภาคม นี้ พี่ ๆ ก็จะติดและมีที่เรียนทุกคน รวมทั้งที่นี้ด้วยอาจจะเปลี่ยนใจ ติดแล้วอาจจะไปสอบใหม่ นี้เป็นเรื่องของแต่ละคนเพราะพวกเรามีสิทธิ์ ที่จะเลือกในสิ่งที่ดีที่สุด และตรงตามเป้าหมายที่สุดถึง 5 ครั้ง นะครับ

ก็ฝากพวกเราว่า การเตรียมตัวที่ดี ต้องเตรียมตัวเป็นหลาย ๆ ปี ถ้าเริ่มต้นเดี๋ยวนี้เท่ากับสำเร็จไปแล้วครึ่งหนึ่ง ขอให้นักเรียนได้เตรียมตัวไปเรื่อย ๆ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ศึกษาความรู้ที่ครูให้มาให้ประสบความสำเร็จ ไม่มีอะไรที่ได้มาง่าย ทุกคนต้องทำงานหนัก วันนี้ครูขอชื่นชมผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จทั้งครูอาจารย์ และนักเรียนด้วยครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น