งานเปิดบ้านการศึกษากาวิละอนุกูล “บ้านแห่งการเรียนรู้ มุ่งสู่อาชีพ”

วันนี้ 14 ก.พ. 63 ที่โรงเรียนกาวิละอนุกูล นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดบ้านการศึกษากาวิละอนุกูล ครั้งที่ 20 ภายใต้หัวข้อ “บ้านแห่งการเรียนรู้ มุ่งสู่อาชีพ” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อนำเสนอผลิตผลทางการศึกษาของนักเรียนโรงเรียนกาวิละอนุกูล จัดแสดงผลงานทางวิชาการ กระบวนการจัดการเรียนรู้ และสื่อนวัตกรรมของคณะครู บุคลากรของโรงเรียน เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองและชุมชน ได้รับทราบถึงผลการบริหารจัดการศึกษาของโรงเรียนกาวิละอนุกูล และศักยภาพของคณะครู บุคลากร และนักเรียน รวมทั้งสร้างเครือข่ายทางวิชาการระหว่างโรงเรียนที่จัดการศึกษาพิเศษ โรงเรียนที่จัดการเรียนรวม และหน่วยงาน องค์กรที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงใหม่

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวชื่นชมผู้บริหาร คณะครู บุคลากรของโรงเรียนกาวิละอนุกูล และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่ได้ให้ความสำคัญ และมีความมานะพยายามในการพัฒนานักเรียน ถึงแม้จะเป็นเด็กพิเศษ ให้สามารถแสดงออกถึงศักยภาพอันสูงสุด โดยมีการนำเทคโนโลยี นวัตกรรม เทคนิควิธีการสอนที่หลากหลาย มาประยุกต์ใช้ได้เหมาะสม สอดคล้องกับความต้องการจำเป็นพิเศษของแต่ละคน รวมทั้งมีการฟื้นฟูสมรรถภาพควบคู่ไปกับการจัดการเรียนรู้

โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ซึ่งการจัดนิทรรศการสาธิตงานอาชีพจากองค์กรที่เกี่ยวข้องนั้น นับเป็นการเปิดโลกทัศน์ และสร้างทางเลือกให้กับผู้ปกครอง และผู้เรียนได้ตัดสินใจวางแผนการดำเนินชีวิตในอนาคตร่วมกัน ภายในงานมีการนำเสนอผลงานของนักเรียนโรงเรียนกาวิละอนุกูล ทั้งด้านวิชาการและงานอาชีพ ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย

สำหรับบุคคลที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มพิการซ้อน ศูนย์การเรียนสำหรับบุคคลออทิสติก และผลงานทางวิชาการของครู การนำเสนอผลงานทางวิชาการ Best Practice ของบุคลากรในโรงเรียน นิทรรศการและการสาธิตงานอาชีพจากองค์กรในท้องถิ่น และศิษย์เก่าโรงเรียนกาวิละอนุกูล อาทิ มูลนิธิบ้านสมานใจ โรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จังหวัดเชียงใหม่ และโรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น