หนุ่มใหญ่สบเปิงตกใจ ตำรวจสันทรายถวายความปลอดภัยเส้นทางเสด็จ แหกหนีค้นตัวได้ทั้งไอซ์อาวุธปืน

วันที่ 13 ก.พ. 2563 เวลาประมาณ 21.00 น. โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สุรพงษ์ บุญยืน ผกก.สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.ธเนตถ์ วิบูลย์เกียรติ์ รอง ผกก.(ป) ชุดจับกุมนำโดย ร.ต.อ.ณัฐวัฒน์ โอภาส รอง สวป.พร้อมพวก จับกุมในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย เป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะขณะที่มีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อยู่ในร่างกาย มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนไม่มีทะเบียนไว้ในครอบครอง โดยไม่รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

ผู้ต้องหาชื่อ นายอภิศักดิ์ ดวงคำ หรือศักดิ์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/1 หมู่ 12 ต.สบเปิง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักประมาณ 2 กรัม อาวุธปืนพกสั้นชนิดไทยประดิษฐ์ ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาดเบอร์ 12 จำนวน 2 นัด สถานที่จับกุม ถนนวงแหวนรอบสอง ม.2 ต.สันพระเนตร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

โดยตามวันเวลาที่เกิดเหตุ ขณะที่เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ปฏิบัติภารกิจถวายความปลอดภัยเส้นทางเสด็จฯ บริเวณถนนวงแหวนรอบสอง ม.2 ต.สันพระเนตร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาทางวิทยุสื่อสาร ให้จำกัดปริมาณรถ

จึงได้ใช้ไฟฉายอิเล็กทรอนิกส์ ให้สัญญาณเพื่อหยุดรถแก่ยานพาหนะ ที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ขบวนเสด็จฯ แต่ปรากฏว่า นายอภิศักดิ์ ดวงคำ หรือศักดิ์ ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น เอ็กซ์อาร์ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไม่ยอมหยุดรถเพื่อหรือขัดคำสั่งเจ้าพนักงานตำรวจ เจ้าพนักงานตำรวจชุดทำการจับกุม จึงได้ตะโกนให้เพื่อนข้าราชการตำรวจที่อยู่ในจุดถัดไป ให้สกัดกั้นรถ จ.ย.ย. คันดังกล่าว

แต่นายอภิศักดิ์ ดวงคำ หรือศักดิ์ ยังพยายามหลบหนี และแสดงอาการมีพิรุธ คล้ายอาการของคนเสพสุรา หรือยาเสพติด เจ้าพนักงานตำรวจชุดทำการจับกุม จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ และได้ขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลางดังกล่าว จึงได้ทำการควบคุมตัว ส่งพงส.สภ.สันทราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น