ลุงวัย 61 ปี ลงหาปลา เกิดจมน้ำ จนท.ช่วยค้นหา จนพบร่างเสียชีวิต

เมื่อเวลา 22.30 น. ของคืนวันที่ 17 ก.พ. 63 ที่ผ่านมา ทาง ร.ต.อ.สมชาย ปันทะนันท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต ภายในบริเวณหนองน้ำกลางทุ่งนาบ้านแม่กุ้ง ต.ทุ่งต้อม โดยทางเจ้าหน้าที่ทีมประดาน้ำภาค 5 ได้ช่วยกันค้นหาร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาแล้ว และได้ประสานให้เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อไปถึงบริเวณจุดเกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งมา พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สภาพสวมเสื้อยืดสีเขียว กางเกงขาสั้น ทราบชื่อคือ นายวิทยา อุปวรรณ อายุ 61 ปี ที่อยู่ 299 ม.6 ต.ทุ่งต้อม อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด จึงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเคลื่อนย้ายศพออกจากที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้จากการสอบถามทางพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า ช่วงเย็นของวันดังกล่าว ผู้เสียชีวิตได้หายตัวออกจากบ้าน จนกระทั่งค่ำมืดก็ยังไม่กลับมา ทางญาติและชาวบ้านจึงได้ช่วยกันออกตามหาตัว จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นหนองน้ำกลางทุ่งนา ก็พบหมวกกับรองเท้าของผู้เสียชีวิตวางอยู่ใกล้ ๆ กับหนองน้ำ แต่เมื่อตามหาก็ไม่เจอตัว จึงคาดว่าอาจจะเกิดจมน้ำไป จึงได้รีบแจ้งขอความช่วยเหลือ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ทีมประดาน้ำภาค 5 ได้นำกำลังคนพร้อมอุปกรณ์มาช่วยลงงมหาร่างในหนองน้ำดังกล่าว จนกระทั่งต่อมาก็พบร่างผู้เสียชีวิตจมอยู่ในหนองน้ำดังกล่าวจริง ก่อนจะช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากน้ำในที่สุด

อย่างไรก็ตาม สาเหตุการเสียชีวิตในเบื้องต้นนั้นคาดว่า ทางผู้เสียชีวิตได้ลงไปหาปลาหรือสัตว์น้ำภายในหนองน้ำดังกล่าว แต่ในเวลาต่อมาคาดว่าอาจจะเกิดเป็นตะคริว หรือมีเหตุทำให้เกิดจมน้ำไป โดยระหว่างนั้นไม่มีใครพบเจอหรือช่วยได้ จึงทำให้ผู้เสียชีวิตจมน้ำในที่สุด โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพส่งไปทำการชันสูตร หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ที่แผนกนิติเวชอีกครั้ง จากนั้นจะได้ให้ทางญาติมาติดต่อรับศพ เพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น