ปส.ร่วมกับ ทหารพราน ปะทะเดือดแก๊งค้ายา วิสามัญ 3 ศพ รวบได้ 1 ของกลางอื้อ

เวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 18 ก.พ. 63 พล.ต.ต.วัชระ ทิพย์มงคล ผบก.กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บก.ปส.3 บช.ปส.) พ.ต.อ.กฤษฎา ศรีอิสาน ผกก.2 บก.ปส.3 ได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดมาจากพื้นที่ชายแดน จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ปส.ร่วมกับ พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง พ.ต.สุพล ธิป่าหนาด ผบ.ร้อย ทพ.3108 ฉก.ทพ.31 ทหารจาก บก.ควบคุมพื้นที่พิเศษรอยต่อ 4 อำเภอ (ร.17 พัน.4) เข้าทำการสกัดกั้นขบวนการดังกล่าว

จนกระทั่งพบรถต้องสงสัยลักลอบขนยาเสพติด เข้ามาทางชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้าน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย มุ่งหน้าใช้เส้นทางจะเข้าสู่ชั้นในของประเทศ โดยใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคัน จึงได้ออกติดตาม จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้พบกลุ่มคนกำลังนำยานพาหนะหลายคันดังกล่าว ไปลำเลียงยาเสพติด บริเวณข้างทางบนถนนเลี่ยงเมือง เชียงแสน-เชียงราย พื้นที่หมู่บ้านสันธาตุ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าไปตรวจสอบ แต่กลุ่มคนดังกล่าว ได้ใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางเพื่อหลบหนี จึงได้เกิดการปะทะกันขึ้น โดยคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นชาย 1 คน ทราบชื่อเบื้องต้นคือ นายจะแล อายุประมาณ 20 ปี และจับกุมตัวได้อีก 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายยะป่า (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี ชาวบ้านบ้านสันโค้ง หมู่ 10 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 250,000 เม็ด และยาไอซ์น้ำหนัก ประมาณ 7 กิโลกรัม

โดยมีรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีเทาบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ยค 3471 เชียงใหม่ ได้ขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทาง อ.แม่จัน เจ้าหน้าที่จึงประสานหน่วยทหารทำการสกัดกั้น จนกระทั่งเวลา 22.00 น. ได้พบรถยนต์ ตรงกับทางที่ได้รับแจ้ง โดยมีเจ้าหน้าที่ บช.ปส.ไล่ติดตามจนถึงบริเวณ 3 แยกป่าตึง บ.ผาตั้ง ม.6 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าสกัดรถต้องสงสัยคันดังกล่าว จนรถตกลงข้างทาง แต่ชาย 2 คน ที่อยู่ในรถได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการยิงปะทะกันขึ้นประมาณ 15 นาที หลังจากการปะทะพบผู้ต้องสงสัยเสียชีวิต จำนวน 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายพีรพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 300 หมู่ 19 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย สภาพตกมานอนเสียชีวิตอยู่บริเวณที่พื้นข้างประตูรถ และนายคำจ๋าง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี กระเด็นออกมาเสียชีวิต ห่างจากรถประมาณ 10 เมตร

จากการตรวจสอบภายในรถ พบบริเวณที่วางเท้าฝั่งคนโดยสาร พบยาบ้าอีกจำนวน 15 มัด รวมจำนวน 150,000 เม็ด และอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 11 มม.จำนวน 1 กระบอก และปืนพกสั้น .38 ซุปเปอร์ จำนวน 1 กระบอก จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง โดยรวมของกลางในคดีนี้มียาบ้าจำนวน 4 แสนเม็ด ยาไอซ์ประมาณ 7 กิโลกรัม สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน และวิสามัญจำนวน 3 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้นำของกลางทั้งหมด ส่งให้ พงส.ทั้ง สภ.แม่จัน และสภ.เชียงแสน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น