พิธีฉลองรางวัล ร.ร.พระราชทาน และงานเปิดบ้านวิชาการ ร.ร.อนุบาลเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2562

วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ จัดพิธีฉลองรางวัลโรงเรียนพระราชทานระดับก่อนประถมศึกษา และระดับประถมศึกษา และงานเปิดบ้านวิชาการ ประจำปีการศึกษา 2562 โดยมี นายเจตน์ สะสมรมย์ รอง ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 1 เป็นประธานในพิธี

นายเจตย์ สะสะรมย์ รอง ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 1 กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเปิดบ้านวิชาการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการเผยแพร่ผลงานของครูและนักเรียน ให้แก่ผู้ปกครอง และชุมชนได้รับทราบ เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เรียน ได้แสดงออกอย่างเต็มตามศักยภาพ ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ในงาน และให้คณะครูได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) เพื่อเป็นการพัฒนาต่อยอดการจัดการเรียนการสอนของครูให้ดียิ่งขึ้นไป

ขอชื่นชมยินดีกับผู้บริหาร คณะครู บุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สมาคมผู้ปกครองและครู ชมรมนักเรียนเก่า ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการศึกษาของโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ สามารถพัฒนาผู้เรียน จนได้รับรางวัลโรงเรียนรางวัลพระราชทาน ทั้งระดับประถมศึกษาและระดับก่อนประถมศึกษา

นายสวงษ์ ไชยยา ผู้อำนวยการ โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ท่านให้เกียรติมาเป็นประธานใน พิธีฉลองรางวัลโรงเรียนรางวัลพระราชทาน และงานเปิดบ้านวิชาการ โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2562 ในวันนี้ 

โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ เป็นโรงเรียนประถมศึกษาขนาดใหญ่ จัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้พัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถได้รับรางวัลโรงเรียนพระราชทาน ทั้งระดับประถมศึกษา และระดับก่อนประถมศึกษาขนาดใหญ่ ในปีการศึกษา 2560 และ 2561 ตามลำดับ และตลอดปีการศึกษา 2562 ทางโรงเรียนโดยกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่าง ๆ ได้พัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอน ที่ส่งผลถึงคุณภาพของผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการเผยแพร่ผลงานและความดีสู่สาธารณชน

จึงได้กำหนดจัดงานในวันนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเผยแพร่ผลงานของครูและนักเรียน ให้แก่ผู้ปกครองและชุมชนได้รับทราบ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้แสดงออกอย่างเต็มตามศักยภาพผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ในงาน เพื่อให้ครูได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) โดยในงานจะประกอบไปด้วยนิทรรศการแสดงผลงานครูและนักเรียน ตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่าง ๆ ทั้งหมด 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ และการจัดการศึกษาของระดับปฐมวัย และมีการนำเสนอวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice)

โดยมีคณะครูจากโรงเรียนในเครือข่าย อ.เมือง มาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ณ ห้องประชุมทองกวาว การดำเนินการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่ง จากคณะครู บุคลากรในโรงเรียน ผู้ปกครอง และนักเรียน รวมถึงผู้ทรงคุณวุฒิ จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และ สพป.เชียงใหม่ เขต 1 จนทำให้การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ดำเนินไปตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ทุกประการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น