ฝึกอบรม “สร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของปชช. ในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล ภ.5 ”

วันที่ 19 ก.พ. 63 เวลา 09.00 น. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมโครงการ “สร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล ภ.5 ” ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติคุ้มคำเชียงใหม่ (คุ้มขันโตก) อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

โดยมี พล.ต.ต.วรัตม์ชัย ศรีรัตนวุฑฒิ, พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี, พล.ต.ต.อดุลย์ ดรุณเพท รอง ผบช.ภ.5 เข้าร่วมพิธี ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ประกอบด้วย ผบก. รอง ผบก.ภ.จว. (ปป) ในสังกัด และเจ้าหน้าตำรวจวิทยากรต้นแบบ ระดับ ภ.จว และ สภ. จำนวนรวม 851 นาย

การฝึกอบรมได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. บรรยายให้ความรู้ ”สถานการณ์ของประเทศ ในด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง” พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบช.ก. บรรยายให้ “ความรู้เกี่ยวกับโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ และการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์”, พล.ต.นเรศ จิตรักษ์ อดีตอนุศาสนาจารย์กองทัพบก และคุณพนิตพิมพ์ ทั่งเชียงใหม่ ให้ความรู้การแสวงหาการมีส่วนร่วมและสร้างเครือข่ายผู้นำประชาชนในการเป็นพลังแผ่นดินแก้ไขปัญหาบ้านเมือง มาบรรยายให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีความรู้ ความเข้าใจ และร่วมกันเป็นพลังแผ่นดิน แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของบ้านเมืองในทุกด้าน โดยบูรณาการร่วมกับผู้นำเครือข่ายประชาชน ทุกภาคส่วนในท้องถิ่น จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ เพื่อสร้างหมู่บ้านท้องถิ่นให้มีความสงบเรียบร้อย เข้มแข็ง สามัคคี และเข้าใจการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล

อีกทั้งปลุกสำนึกรักบ้านเกิด ของกลุ่มคนทำงาน ที่ไปทำงานต่างท้องที่ให้กลับบ้านเกิด มาร่วมพัฒนาหมู่บ้านท้องถิ่น สร้างรายได้และเศรษฐกิจในหมู่บ้านท้องถิ่น อันจะทำประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น