กิจกรรมสร้างแนวกันไฟ อช.แม่วะ เข้าร่วมโครงการป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่า และหมอกควัน

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 นายยรรยง กุนาคำ นอภ.เถิน เป็นประธานในพิธี โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน (กิจกรรมสร้างแนวกันไฟ) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โดยมี นายเดชอนันต์ คำสวน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วะ นายประหยัด จักรแก้ว ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานฯ ทำหน้าที่หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าแม่วะอีกหน้าที่หนึ่ง พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้เข้าร่วมโครงการฯ ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยฮ่อม หมู่ที่ 2 บ้านแม่ปะแพะ อ.เถิน จ.ลำปาง

โดยมี นายก อบต.แม่ปะ ส.อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน วิทยาลัยการอาชีพเถิน เจ้าหน้าที่คุมประพฤติจ.ลำปาง เข้าร่วมโครงการฯด้วย ในการให้ความสำคัญของการดำเนินการป้องกัน แก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน เพื่อให้พื้นที่อุดมสมบูรณ์ คงความชุ่มชื้นของป่าไม้ และลดการเกิดไฟป่า รักษาสภาพบรรยากาศ ในการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน

การดำเนินการจัดกิจกรรมโครงการฯ แสดงให้เห็นถึงความรัก ความสามัคคี ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ของหน่วยงานและชุมชน ที่มีเป้าหมาย ในการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน อนุรักษ์ฟื้นฟูรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นการฟื้นฟูพื้นที่ป่าเสื่อมโทรม ให้เกิดความชุ่มชื้นมาก พอที่จะพัฒนาการเป็นป่าสมบูรณ์ขึ้น และการทำแนวกันไฟเพื่อลดความรุนแรงของไฟ

ร่วมแสดงความคิดเห็น