(มีคลิป) อลังการ! รร.วัดเวฬุวัน จัดแข่งขันกรีฑาแสนแคงเกมส์ ครั้งที่ 17

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2563 ที่โรงเรียนวัดเวฬุวัน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ มีการจัดการแข่งขันกีฑานักเรียนภายในโรงเรียนวัดเวฬุวันขึ้น โดยเคลื่อนขบวนจากบริเวณหน้าวัดแสนหลวง มาตามถนนสายต้นยางใหญ่ เชียงใหม่-ลำพูน ถึงบริเวณสนามโรงเรียนวัดเวฬุวัน ประมาณกว่า 1 กิโลเมตร ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากชาวอำเภอสารภี พ่อแม่ผู้ปกครอง และประชาชนที่ใช้เส้นทางสายนี้ ยืนชมขบวนพาเหรดทั้งสองฟากฝั่งถนน

เมื่อขบวนพาเหรดเข้าสู่สนามโรงเรียน พิธีการเปิดการแข่งขันอย่างเป็นอย่างการได้เริ่มขึ้น โดยมีนายจรัล ถาวร ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเวฬุวัน กล่าวรายงานต่อ นายสิงห์คำ แสงหล้า สท.เทศบาลตำบลยางเนิ้ง เป็นประธานเปิดการแข่งขันฯ (ทำการแทนประธานกรรมการขั้นพื้นฐาน) ถึงวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันกรีฑานักเรียนภายในโรงเรียนวัดเวฬุวันในครั้งนี้

จากนั้น “น้องบีม” ด.ช.ณัฐวัฒน์ เรือนคำ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ป.6/2 เป็นผู้จุดคบเพลิง สำหรับประวัติของ “น้องบีม” เป็นนักแข่งขันโมโตครอส แชมเปียนชีพ สังกัดทีม PS-Foods B-Boy ระยอง MXCM มาตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นมา ได้รับรางวัลมากมาย ล่าสุดปี 2562 ได้รับโล่เกียรติยศนักกีฬาที่มีความมุ่งมั่นพัฒนาตนเองและเป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชนในการเล่นกีฬาห่างไกลยาเสพติด

นายจรัล ถาวร ผอ.โรงเรียนวัดเวฬุวัน กล่าวว่าการจัดแข่งขันกรีฑาฯ ครั้งนี้ เป็นการจัดกิจกรรมกีฬาสี ตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงชั้นมัธยม เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนทุกระดับชั้น ได้แสดงออกถึงการแข่งขันกีฬา และทางโรงเรียนก็ให้การสนับสนุนส่งเสริมนักเรียนที่มีความสามารถทุก ๆ ด้าน เช่น ด้านกีฬา ด้านดนตรี และด้านศิลปะ เป็นต้น ในการแข่งขันกีฬาวันนี้ ทางโรงเรียนจะได้คัดเลือกตัวนักเรียนเพื่อเป็นตัวแทนของโรงเรียนไปแข่งขันในเดือนหน้านี้ ในระดับอำเภอ ส่วน “น้องบีม” ด.ช.ณัฐวัฒน์ เรือนคำ มีความสามารถในการขับขี่รถโมโตครอส โดยน้องได้รับการสนับสนุนจากผู้ปกครอง และทางโรงเรียนก็ได้ให้การสนับสนุนในด้านความถนัดในด้านนี้ พร้อมให้ทุนการศึกษาด้วยถือเป็นตัวอย่างที่ดี

สำหรับบรรยากาศการแข่งขันกีฬาสีของนักเรียนโรงเรียนวัดเวฬุวันในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความสนุกสนาน โดยเฉพาะกีฬาของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล พ่อแม่ผู้ปกครองได้เข้าชมและเชียร์ให้กำลังใจลูกหลานกันอย่างครึกครื้น ถึงแม้ว่าจะมีนักเรียนหญิงระดับชั้นมัธยมบ้างคน ที่เตรียมตัวเข้าร่วมพิธีตั้งแต่เช้ามืด สภาพอากาศร้อนจัดเกิดเป็นลมล้มพับคาสนามก็ได้รับความดูแลจากหน่วยพยาบาลเป็นอย่างดี

อนึ่ง โรงเรียนวัดเวฬุวัน สังกัด สพป.เชียงใหม่ เขต 4 เป็นโรงเรียนประจำอำเภอสารภี ถือว่าเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ มีเนื้อที่ 30 กว่าไร่ เปิดสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล 1 ถึง มัธยมปีที่ 3 มีครู-อาจารย์ จำนวน 77 คน นักศึกษาฝึกสอนประมาณ 30 คน มีนักเรียนทั้งสิ้น 1,743 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น