ต.วาวี ผนึกกำลังดึง จยย. กลุ่มเอ็นดูโร่ดอยช้าง รณรงค์ต้านไฟป่าลดหมอกควัน และไวรัสโควิด-19

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2563 นายบรรจง มานะ กำนันตำบลวาวี และนายยาพี จูเปาะ นายก อบต.วาวี ตำบลวาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ได้ผนึกกำลังทุกภาคส่วนในพื้นที่ตำบลวาวี ออกรณรงค์สร้างทักษะป้องกัน/ขอความร่วมมืองดเผาป่า ลดปัญหาหมออกควันไฟป่า ลดโรคไวรัสโควิด-19 เพื่อสร้างสุขสุขภาพแข็งแรง ให้คนในพื้นที่ตำบลวาวี

โดยบูรณาการแผนตำบลร่วมกับ ผอ.กศน.แม่สรวย รพ.สต.ดอยช้าง ออกรณรงค์ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือตามมาตรการณ์ 60 วัน ห้ามเผาในที่โล่งเด็ดขาด ตั้งแต่ห้วงวันที่ 22 ก.พ. ถึง 21เม.ย. 2563 ตามประกาศจังหวัดเชียงราย โดยในวันนี้โซน 4 ตำบลวาวี จำนวน 6 หมู่บ้าน ได้ผนึกกำลังกันอย่างเข้มข้นออกรณรงค์ด้วยรถโมบาย ลาดตระเวณเส้นทางพื้นที่เสี่ยง ด้วยจักรยานยนต์กลุ่มเอ็นดูโร่ดอยช้าง เพื่อสร้างความตระหนักและจิตสำนึกร่วมกันในพื้นที่
ในการนี้ น.ส.ศรานันท์ มีหวัง ผอ.กศน.แม่สรวย ได้มอบหมายให้ นายศุภโชค ทวีจิระกูล ครูประจำ ศศช.บ้านใหม่พัฒนา หมู่ 25 และนายอานนท์ จันทร์น้ำ ครูประจำ ศศช.บ้านผาแดงลีซอ หมู่ 27 ตำบลวาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย จัดทำโครงการเพื่อให้ความรู้ ทักษะปฏิบัติที่เกี่ยวข้องในสภาวะการระบาดของไวรัสโควิด-19 และปัญหาหมอกควันไฟป่า ในปี 2563 สำหรับประชาชนบนพื้นที่สูง ซึ่งได้รับการสนับสนุนวิทยากร จาก รพ.สต.ดอยช้าง ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น