ปิดไม่ลง! “พยัคฆ์” บุกพ่าย “นครปฐม”

เมื่อ 23 ก.พ. 63 เชียงใหม่ เอฟซี ลงสนามนัดที่ 2 ของศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2020 ด้วยการออกไปเยือน นครปฐม ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ ก้องนธีชัย บุญมา และเรียว มัตสึมูระ ยังเป็นแกนหลักในเกมรุก ขณะที่ แซดนีย์ อูริคอบ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงพร้อมกับ อภิสิทธิ์ โสรฎา ที่พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีม
เริ่มเกมทั้งสองทีมยังดูเชิงกันกลางสนาม กระทั่งนาทีที่ 12 เชียงใหม่ เอฟซี ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ ก้องนธีชัย บุญมา ตัดบอลได้แล้วแทงทะลุให้ เรียว มัตสึมูระ หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษแต่ติดบล็อค นพพล นายด่านเจ้าถิ่นอย่างน่าเสียดาย ถัดมา 4 นาที เจ้าถิ่นได้ลุ้นจากการขึ้นโหม่งเช็ดของ ประเสริฐ แต่บอลเฉี่ยวเสา มาถึงนาทีที่ 23 เชียงใหม่ เอฟซี สวนกลับอีกครั้ง เรียว มัตสึมูระ วางให้ ก้องนธีชัย บุญมา หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ นพพล

จากนั้นนาทีที่ 30 เชียงใหม่ เอฟซี เซตบอลจากแดนตัวเอง แซดนีย์ อูริคอบ ดึงจังหวะแล้วปั่นนอกเขต บอลกำลังจะมุดเสียบสามเหลี่ยมแต่นพพล บินปัดได้อย่างเหลือเชื่อ กระทั่งนาทีที่ 36 นครปฐม ได้ฟรีคิกธีรยุทธ โยนจากฝั่งขวาให้ เลสลี่ อาบลอร์ โหม่งให้เจ้าถิ่นออกนำ 1-0 จากนั้น และหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
ครึ่งหลัง เชียงใหม่ เอฟซี เดินเครื่องบุกอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 61 อภิสิทธิ์ โสรฎา ยกบอลให้ เรียว มัตสึมูระ สอดเข้ามากระโดดจิ้มบอลตรงตัวนพพล ก่อนที่ทีมเยือนแดนล้านนา จะโหมบุกเป็นชุดแต่ถูกตัดเกมทิ้งหมด กระทั่งนาทีที่ 83 นครปฐม สวนกลับในจังหวะที่ผู้เล่นเชียงใหม่ เอฟซี ดันขึ้นทั้งแผง อาซัดซอย แตะให้ ดอส ซานโตส หลุดเข้าไปซัดจ่อ ๆ ปิดกล่องให้ นครปฐม ชนะเชียงใหม่ เอฟซี 2-0 นัดต่อไป เชียงใหม่ เอฟซี จะเล่นในบ้านนัดแรกของฤดูกาล ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ด้วยการรับมือ เกษตรศาสตร์ เอฟซี วันพุธที่ 26 ก.พ. 63 เวลา 17.45 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น