กสทช.ประกอบพิธีวางเอกก่อสร้างอาคารสำนักงาน กสทช. เขต 34 จ.เชียงราย

พลอากาศโท ดร.ธนพันธ์ หร่ายเจริญ รองเลขาธิการ กสทช. เป็นประธานประกอบพิธีวางเสาเอก เสาโท ก่อสร้างอาคารสำนักงาน กสทช.เขต 34 ร่วมกับ ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ เมื่อเช้าวันจันทร์ ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ที่บริเวณที่ตั้ง ถนนพหลโยธิน โดยมี นายภาสกร บุญญลักษม์รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายฉลาด อาสายุทธ์ ผู้อำนวยการ กสทช.ภาค 3 รวมทั้ง ผู้บริหารระดับภาคและระดับเขต ผู้บริหารหน่วยงานรัฐวิสาหกิจด้านโทรคมนาคมในจังหวัดเชียงราย และภาคเหนือมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

โดยพิธีเริ่มขึ้นเมื่อศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ จุดเทียนบูชาท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 จากนั้น พลอากาศโท ดร.ธนพันธ์ หร่ายเจริญ รองเลขาธิการ กสทช. จุดธูปเทียนบูชาเครื่องสังเวย ต่อจากนั้น นายภาสกร บุญญลักษม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย จุดเทียนมงคลทั้ง 9 จบแล้ว เป็นพิธีสวดถอนเอาสิ่งที่ไม่ดีออกไป โดยพระอธิการสนิท ธรรมาวุฒิโฒ เจ้าอาวาสวัดปางลาง ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย และต่อด้วยพิธีตั้งเสาเอก เสาโท ตามลำดับ

สำหรับการก่อสร้างที่ทำการสำนักงาน กสทช.เขต 34 เชียงราย แห่งนี้ จัดดำเนินโครงการโดยคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ตามสัญญาจ้างเลขที่ จ.001/2562 ลงวันที่ 28 สิงหาคม 2562 เริ่มสัญญาวันที่ 29 สิงหาคม 2562 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 20 มีนาคม 2564 ระยะเวลาก่อสร้าง 570 วัน ค่าก่อสร้าง 40,900,000 บาท โดยบริษัท เอส.วัน คอนสตรัคชั่น กรุ๊ป จำกัด มีนายนราธิป กุณกัน เป็นวิศวกรโครงการ มีนายเอกชัย มหาวัน และนายเจษฎา เนตรวงค์ เป็นผู้ควบคุมงาน และมีสำนักงานโครงการติดต่อได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 0858705959

พิธีวางเสาเอก เสาโท หรือ เสาขวัญประจำอาคาร ได้กำหนดเป็นคติความเชื่อเพื่อยังความเป็นสิริมงคล เป็นความเชื่อของชาวล้านนาที่สืบต่อกันมาแต่อดีตโบราณ ซึ่งเมื่อถือปฏิบัติด้วยความศรัทธาแล้ว จะส่งผลให้การก่อสร้างสำเร็จเรียบร้อยได้ตามเป้าหมาย ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัย เจ้าของบ้านอยู่เย็นเป็นสุข มีความเจริญรุ่งเรือง ปราศจากศัตรู โรคภัยไข้เจ็บ มียศศักดิ์ มีบริวาดี บุตรหลานดี นอกจากนี้ ดวงฤกษ์ ที่เป็นศุภผลนี้จะรับประกันได้ว่าจะคุ้มครองป้องกันให้อาคารบ้านเรือนนั้นพ้นจากภัยทั้งหลาย เช่น วาตภัย อุทกภัย อัคคีภัย โจรภัยได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น