รวบแล้วอดีตตำรวจสะเดาะกุญแจมือหลบหนีออกจากโรงพยาบาลสันป่าตอง

ตำรวจแกะรอยได้เพราะภรรยาสั่งอาหารผ่านแกร๊ปฟู๊ด สารภาพเดินเส้นทางผิดสงสารลูกที่ไม่เคยรู้พ่อเป็นผู้ต้องหาเพราะฝันอยากเป็นตำรวจเหมือนพ่อ ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสืบสวนสภ.สันป่าตอง ควบคุมตัว นาย ปวเรศ อายุ 45 ปี อดีตตำรวจสืบสวน ที่ถูกไล่ออกจากราชการ คดีกรรโชกทรัพย์ ที่ได้เข้าไปงัดบ้านขโมยทรัพย์สิน ของชาวบ้าน ในพื้นที่อำเภอสันป่าตอง จนถูกชาวบ้านจับได้ และรุมประชาทัณฑ์ จนได้รับบาดเจ็บมาสอบสวนหลังเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้ต้องหาได้หลบหนีจากโรงพยาบาลบาลสันป่าตองระหว่างที่ตำรวจนำตัวไปรักษาโดยได้

ได้สะเดาะกุญแจมือหลบหนี ออกจากโรงพยาบาล โดยมีนางสาว ดาวรรณ หรือ ตุ๋น อายุ 38 ปี แฟนสาว พานั่งซ้อนท้าย รถจักรยานยนต์ ขี่หลบหนี เข้ามานอนพักอาศัย ในตัวเมืองเชียงใหม่ ก่อนที่เช้าวันนี้ จะนั่งรถโดยสาร ออกจากหน้าโรงพยาบาล มหาราชนครเชียงใหม่ ไปหลบซ่อนตัวที่บ้านร้าง ในเขตพื้นที่บ้านป่าตึงน้อย ตำบลป่าป้อง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมได้ พล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าหลังจากที่ถูกจับกุม ผู้ต้องหาได้ทำทีบาดเจ็บหนัก และขอพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสันป่าตอง ซึ่งได้มีภรรยาของผู้ต้องหามาเฝ้าดูอาการด้วยความเป็นห่วงและเมื่อเป็นคดีสำคัญทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดเวรยามเฝ้าผู้ต้องหาที่โรงพยาบาล ขณะนั้นแพทย์ได้นำตัวผู้ต้องหาไปเข้าห้องเอ็กซเรย์ เพื่อสแกนจุดที่ผู้ต้องหาบ่นว่าเจ็บหนัก จังหวะนั้นผู้ต้องหาได้แอบหลอดพลาสติกที่ใช้ดูดน้ำ ในห้องเอ็กเรย์แล้วซุกซ่อนไว้ในปาก ก่อนที่ผลตรวจร่างกายออกมาว่าอาการผู้ต้องหาไม่เป็นไร ตอนนั้นราวๆตีสอง จากนั้นทางโรงพยาบาลได้ให้ภรรยาผู้ต้องหากลับไปแต่ผู้ต้องหาได้แอบบอกภรรยาให้รอ ที่รถหลังโรงพยาบาล จนกระทั่งเวลาตีสี่ ผู้ต้องหาก็ใช้หลอดดูดไขกุญแจมือ ก่อนย่องปีนหน้าต่างหลบหนีไปหาภรรยา จากนั้นเมื่อถูกตามล่าตัวก็ได้มาหลบหนีอยู่ที่บ้านสวนของพ่อตา ที่กำลังปรับปรุงพื้นที่เป็นห้องว่างให้เช่า ซึ่งผู้ต้องหาและภรรยาก็ไม่ใช้มือถือ แต่ภรรยาแอบเปิดมือถือ เพื่อใช้แอฟสั่งอาหารออนไลน์ ทางตำรวจเราก็ทราบความเคลื่อนไหวและได้บุกเข้าจับกุมตัวในเช้าวันนี้
ขณะที่นายปวเรศ ยอมรับว่าตนเองเลือกเส้นทางผิดที่ผ่านมาทางผู้บังคับบัญชาและครอบครัวก็ได้ให้ความช่วยเหลือมาและที่ผ่านมาลูกไม่เคยรู้มาก่อนว่าตนเป็นผู้ต้องหาเพราะยังคิดตนเป็นตำรวจและอยากเป็นตำรวจเหมือนพ่อ  ตลอดซึ่งทางพล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ก็บอกว่าหลังจากนี้ก็ขอให้กลับเนื้อกลับตัวเพราะสงสารภรรยาและลูกเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหา ลักทรัพย์ และหลบหนีระหว่างที่คุมขังส่วนนางสาวดาวรรณ  ภรรยาตำรวจตั้งข้อหา ช่วยเหลือผู้ต้องหาเพื่อไม่ให้ต้องโทษ สำหรับนายปวเรศ นั้นอดีตเคยเป็นนักเรียนพลตำรวจรุ่น 47 หลังจบหลักสูตรก็เข้ามารับราชการเมื่อปี พ.ศ.2539 ที่สถานีตำรวจแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งนอกจากอาชีพตำรวจแล้ว ยังทำอาชีพเสริมอื่นเป็นเจ้ามือรับพนันบอล และหวยใต้ดิน แล้วถูกลูกหนี้เบี้ยวเงินไปจำนวนหลายแสนเมื่อประมาณปี 2545-2546 นายปวเรศ ขณะนั้นเป็นตำรวจอยู่ ยศ ส.ต.ท.ก็ได้ไปทำธุระที่จังหวัดลำปาง แล้วบังเอิญไปเจอลูกหนี้ ที่เคยเบี้ยวหนี้ จึงได้ก่อเหตุยึดข้าวของ ของลูกหนี้ ภายในห้างดัง ก่อนถูกแจ้งความดำเนินคดีจนถูกออกจากราชการตำรวจและถูกจำคุก เมื่อออกมาได้ก่อเหตุลักทรัพย์ งัดบ้าน จนถูกหมายจับของสถานีตำรวจหลายแห่งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น