ด่วน! พบศพ 7 ศพ อยู่ในอ่างเก็บน้ำใกล้จุดทหาร ปะทะคาราวานลำเลียงยาเสพติด

วันที่ 27 ก.พ. 63 พ.ต.อ.ปวีน ทองสมบูรณ์ ผกก.สภ.เกาะช้าง ได้รับรายงานว่า มีผู้พบศพลอยอยู่ในอ่างเก็บน้ำ โครงการขุดลอกและปรับปรุงหนองวังมะราง หมู่ 11 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ใกล้กับจุดปะทะระหว่างทหาร ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 กับคาราวานผู้ลำเลียงยาเสพติด เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 63 ที่ผ่านมา จึงได้ประสานกับ นายสมศักดิ์ คณาคำ นอภ.แม่สาย พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ร่วมกันตรวจสอบ
พบว่าอ่างเก็บน้ำดังกล่าว ห่างจากชายแดนไม่ถึง 1 กิโลเมตร และภายในอ่างเก็บน้ำมีศพคนเสียชีวิตลอยอยู่ตามจุดต่าง ๆ จำนวน 7 ศพ สภาพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 วัน เพราะเริ่มขึ้นอืดและลอยขึ้นมา จึงประสานหน่วยกู้ภัยนำเรือ และนักประดาน้ำไปทำการตรวจสอบ เพื่อนำศพไปชันสูตรพลิกศพ ซึ่งเบื้องต้นสันนิฐานว่า ทั้งหมดอาจเป็นกลุ่มคนที่เคยปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหาร ในเหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ. 63 ที่ผ่านมา
สำหรับเหตุการณ์ปะทะดังกล่าว ทาง ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง สืบทราบจะมีการขนยาเสพติดผ่านป่าช้า หมู่บ้านป่าแดงหลวง หมู่ 11 จึงสั่งการให้ ร.อ.จตุภูมิ กันคล้อย ผบ.ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 นำกำลังไปดักซุ่มอยู่บริเวณป่าช้า และเกิดปะทะกับกลุ่มคนที่แบกกระสอบฟางเข้ามา จำนวนประมาณ 20 คน จนทำให้ฝ่ายตรงกันข้ามล่าถอยไป แต่ได้ทิ้งกระสอบฟางเอาไว้ตามทุ่งนาและป่าช้ากระจัดกระจาย จำนวน 21 ใบ ภายในมียาเสพติด ประกอบไปด้วย ยาบ้า จำนวน 2,252,000 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 14 กิโลกรัม แต่ไม่พบผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ

ในเบื้องต้นคาดว่า กลุ่มคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหารแล้วหลบหนี จะข้ามลำน้ำรวกไป แต่ได้เสียชีวิตตกลงไปในอ่างเก็บน้ำดังกล่าว โดยไม่มีคนสังเกตเห็น กระทั่งต่อมาศพเริ่มขึ้นอืดและลอยขึ้นเหนือน้ำ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้นำศพส่งชันสูตรพลิกศพต่อไป
ด้าน พ.ต.อ.ปวีน ทองสมบูรณ์ กล่าวว่า บ่อน้ำดังกล่าวอยู่ห่างจากจุดที่ปะทะ เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 63 ประมาณ 1 กิโลเมตร โดยการแต่งกายแต่ละคน คล้ายกับกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติด เบื้องต้นคาดว่าเป็นชาวเมียนมาทั้งหมด ประกอบกับเมื่อไม่กี่วันหลังการปะทะ มีการสอบถามจากชาวบ้านฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ว่ามีผู้เสียชีวิตในฝั่งประเทศไทยหรือไม่ เนื่องจากมีคนในหมู่บ้านได้หายไป อย่างไรก็ตามจะต้องรอการชันสูตรจากแพทย์อีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น