พิธีมอบประกาศนียบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2562

วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ จัดพิธีมอบประกาศนียบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา  2562 โดยมี นายประภากร วัชราคม ผู้อำนวย การวิทยาลัยฯ เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาที่มีผลการเรียนดีในสาขาวิชาต่าง ๆ พร้อมกล่าวให้โอวาท เพื่อเป็นสิริมงคล เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานในการดำรงชีวิต และประกอบอาชีพให้เจริญก้าวหน้า
นายประภากร วัชราคม ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียน นักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2562  ครูขอแสดงความยินดีกับผู้สำเร็จการศึกษาทุกคน การที่จะประสบความสำเร็จนั้น ต้องอาศัยความรู้ ความสามารถของตนเอง มีความขยัน หมั่นเพียร ฝึกตนให้มีความรู้และทักษะวิชาชีพในสาขาวิชาชีพ มีคุณธรรมประจำใจ ประพฤติตนอยู่ในศีลธรรมอันดี ผู้สำเร็จการศึกษาคงทราบดีแล้วว่า วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ของเรานั้น เป็นสถานศึกษาชั้นนำของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มาโดยตลอดและสามารถผลิตกำลังคนที่มีคุณภาพเข้าสู่ตลาดแรงงานเป็นจำนวนมาก จึงนับได้ว่าสถานศึกษาได้บริหารจัดการ การเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สมดังคำกล่าวว่า “การอาชีวศึกษา เป็นหัวใจของการพัฒนาประเทศ” จึงขอให้ทุกคนมีความภูมิใจในวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่
ดังนั้นครูจึงขอให้ผู้สำเร็จการศึกษาทุกคนจงรักษาความดีงาม มีความมั่นใจในตนเองและขอให้ได้ใช้ความรู้ ความสามารถไปในทางสุจริต มีความมานะพยายาม ตั้งใจปฏิบัติงาน ทำหน้าที่ในวิชาชีพของตนเองอย่างเต็มกำลังความสามารถ ซึ่งครูเชื่อได้ว่าผู้สำเร็จการศึกษาทุกคนจะสามารถดำเนินชีวิตกิจการได้อย่างราบรื่น และมั่นคง ประสบความสำเร็จมีความเจริญก้าวหน้าอย่างแท้จริง ครูขออวยพรให้ผู้สำเร็จการศึกษาทุกคนที่ร่วมพิธีมอบประกาศนียบัตรครั้งนี้มีความสำเร็จ ในชีวิตการงาน มีความสุข ความเจริญ สมหวังในสิ่งที่ปรารถนาตลอดไปนางสาวระวีวรรณ วุฒิยศ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ กล่าวว่า ในโอกาสพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ดิฉันขอรายงานการจัดการศึกษาของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ดังต่อไปนี้ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ จัดการศึกษาตามยุทธศาสตร์สถานศึกษาที่กำหนดไว้ ในปีการศึกษา 2561-2564 วิทยาลัยได้ดำเนินการจัดการศึกษา ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง จำนวน 4 ประเภทวิชา ได้แก่ ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ ประเภทวิชาคหกรรม ประเภทวิชาศิลปกรรม และประเภทวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐานในการจัดการเรียนการสอนระบบทวิศึกษา
ในการบริหารจัดการอาชีวศึกษา วิทยาลัยฯ ได้เพิ่มความมีประสิทธิภาพทางการเรียนการสอน โดยจัดให้มีการประเมินมาตรฐานวิชาชีพทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ รวมทั้งการประเมิน V-NET สำหรับนักเรียน นักศึกษาที่จะสำเร็จการศึกษาในแต่ละปี นอกจากนี้ยังได้มุ่งปลูกฝังด้านคุณธรรม จริยธรรม เพื่อฝึกให้นักเรียน นักศึกษา เป็นผู้มีความรู้คู่คุณธรรม ดังปรัชญาของวิทยาลัยที่ว่า “มีคุณธรรม นำวิชาการ ชำนาญวิชาชีพ” และภายใต้วิสัยทัศน์ในการบริหารจัดการที่ว่า “สถาบันแห่งการเรียนรู้วิชาชีพ  มุ่งผลิตกำลังคนอาชีวศึกษาสู่นานาชาติ”
นอกจากนี้ทางวิทยาลัยยังได้จัดโครงการต่าง ๆ ที่เป็นการพัฒนาเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตให้นักเรียน นักศึกษาเป็นคนที่สมบูรณ์อีกมากมาย อาทิ โครงการปฐมนิเทศ นักเรียน นักศึกษา โครงการเข้าค่ายคุณธรรม จริยธรรม โครงการพัฒนากิจกรรมองค์การวิชาชีพ โครงการอบรมภาวะผู้นำ โครงการโรงเรียนคุณธรรม โครงการส่งเสริมกิจกรรมกีฬา โครงการนิทรรศการวิชาโครงการ หรือในชื่องานร้อยหัตถาบูรณาการสานสู่วิชาชีพ และโครงการนิทรรศการอาชีวศิลปกรรม เป็นต้น มีการประเมินโครงการ รายงานการประเมินตนเอง เพื่อนำผลการประเมินมาพัฒนาการเรียนการสอน การบริหารจัดการศึกษา และประโยชน์ต่อชุมชน
ในปีการศึกษา 2562 มีผู้สำเร็จการศึกษา จำนวน 1,149 คน ดังนี้ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ จำนวน 417 คน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง จำนวน 658 คน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ทวิศึกษา จำนวน 74  คน โดยมีคณะผู้บริหาร คณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน นักศึกษา คณะกรรมการชมรมผู้ปกครองและครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ร่วมเป็นเกียรติและแสดงความยินดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น