ม.แม่โจ้ ออกประกาศ เฝ้าระวัง นศ. 1 ราย เข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19

ม.แม่โจ้ ออกประกาศ เฝ้าระวัง นศ. 1 ราย เข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางมาจากเมืองกวางโจว เบื้องต้นผลตรวจยันไม่มีการติดเชื้อ สั่งดูแลอย่างใกล้ชิด

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ที่ขณะนี้หลายหน่วยงานมีกำลังเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าว พร้อมทั้งได้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดอยู่นั้น ส่งผลให้ประชาชนมีความตื่นตัวในเรื่องนี้เป็นอย่างมากและมีการป้องกันการติดเชื้อดังกล่าว
ขณะที่ล่าสุดวันที่ 27 ก.พ. 2563 ทางด้านมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้ออกประกาศแถลงการของอธิการบดี  กรณีการเฝ้าระวังการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในมหาวิทยาลัย โดยระบุว่า “เนื่องจากมีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ อยู่ในข่ายต้องสงสัยว่าอาจสัมผัสเชื้อไวรัสโคโรนา COVID -19 จากการเดินทางกลับมาจากเมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ขณะนี้มหาวิทยาลัยได้ให้การดูแลใกล้ชิด และได้ทำการส่งนักศึกษาดังกล่าวเข้าตรวจด้วยวิธีมาตรฐาน เบื้องต้นผลตรวจยืนยันว่าไม่มีการติดเชื้อไวรัส COVID-19 แต่อย่างใด ทั้งนี้แพทย์ได้ออกรับรองผลการตรวจเป็นหลักฐาน สำหรับนักศึกษาและบุคลากรที่ใกล้ชิดกับนักศึกษาดังกล่าว มหาวิทยาลัยได้มีการดูแลอย่างใกล้ชิด ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม อย่างเคร่งครัด”
“ทั้งนี้มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ ได้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยมีศูนย์ประสานงานเฝ้าระวังการระบาดของโรค ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ งานอนามัยและพยาบาล ชั้น 1 อาคารอำนวย ยศสุข โทรศัพท์ 0 5387 3074 จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน”

ร่วมแสดงความคิดเห็น