ส.บอล จับตาไวรัส สถานการณ์โควิด-19 เชิญตัวแทนทุกลีกประชุม

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมเลื่อนไทยลีกถ้าระบาดหนักในช่วงแข่งขัน ส.บอลยันจับตาสถานการณ์โควิด -19 พร้อมเลื่อนไทยลีกถ้าระบาดหนัก จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID -19) อย่างหนักในทวีปเอเชีย ทำให้ เค ลีก เกาหลีใต้ และ เจ ลีก ของญี่ปุ่น พักเบรค เพื่อควบคุมเชื้อดังกล่าว แถมจุดเริ่มต้นที่ประเทศจีน ก็ไม่มีแผนที่ตะเปิดไชนีส ซุปเปอร์ลีก ซีซั่นใหม่ แม้ว่าหลายทีมจะลงเล่นในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2020 ไปแล้ว
ล่าสุด “บิ๊กโจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และรองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า “เวลานี้ไทยลีกเราต้องเตรียมพร้อมรับทุกสถานการณ์เช่นเดียวกัน ไม่ต่างกับ เคลีก หรือ เจลีก นั่นทำให้เราต้องคอยติดดตามข่าวพร้อมกับเฝ้าระวังตลอด แต่ตอนนี้ยังเตะไปได้ก็เป็นเรื่องดี”

“เราไม่ทราบว่าอะไรจะเกิดขึ้นข้างหน้า แต่ต้องคอยติดตามและประสานกับหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด คงต้องมองทางออกที่ดีที่สุด เพราะตอนนี้มันเกินกว่าเรื่องฟุตบอลแล้ว มัน คือ โรคระบาด ถ้ามีเหตุการณ์ที่แฟนบอลหรือนักเตะติดเชื้อโควิด-19 ขึ้นมา ทุกอย่างจะยิ่งกระทบภาพของวงการฟุตบอลหนักเลย ส่งผลให้จะมีการหยุดลีกได้ ถ้ามีการยกระดับจากทางรัฐ หรือแม้กระทั่งกระทรวงสาธารณสุข เราจะมีการพิจารณามาตรการที่สามารถทำได้”
ขณะเดียวกันสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด เชิญตัวแทนสโมสรฟุตบอลลีกอาชีพ ไทยลีก 1 – 4, ผู้ตัดสิน รวมถึงผู้ประเมินผู้ตัดสิน ประชุมด่วนในวันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อหารือร่วมกันเกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID -19) ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

สำหรับการประชุม โดยเนื้อหาในที่ประชุม มีดังต่อไปนี้
1. ชี้แจงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID -19) ทั่วโลก และในประเทศไทย
2. มาตรการ การป้องกัน และดำเนินการของฟุตบอลลีกในต่างประเทศ
3. หารือร่วมกันถึงแนวทางและมาตรการ การป้องกัน ของไทยลีก ตั้งแต่ 1-4

ร่วมแสดงความคิดเห็น