นักศึกษา ม.พะเยา ร่วม 1,000 คน ชุมนุมแฟลชม็อบต่อต้านเผด็จการ

นักศึกษามหาวิทยาลัยพะเยา ร่วม 1,000 คน รวมตัวชุมนุมแฟลชม็อบ ต่อต้านเผด็จการ โดยติดแฮชแท็ก “ฟ้ามุ่ยไม่คุยเผด็จการ” ซึ่งมีบรรดานักศึกษาร่วมกิจกรรม ในการเรียกร้องประชาธิปไตย และโจมตีการบริหารงานของรัฐบาล ที่มีการบริหารงานที่เป็นเผด็จการ และแสดงความไม่ชอบธรรมในการบริหารงาน ที่ทำให้สังคมไทยประสบกับวิกฤติ ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและความเท่าเทียมกันในสังคม
นักศึกษามหาวิทยาลัยพะเยา จำนวนร่วม 1,000 คน ต่างร่วมกันรวมตัวจัดกิจกรรมแฟลชม็อบ เพื่อแสดงออกถึงการเรียกร้องประชาธิปไตย หลังจากที่รัฐบาล โดยการนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้นมีการบริหารงานที่ผิดพลาด และมีการบริหารงานที่เป็นรูปแบบเผด็จการ ไม่สร้างความเป็นธรรมในสังคม ตลอดจนถึงการปฎิบัติตัวเป็นปรปักษ์กับประชาธิปไตย มาโดยตลอด นอกจากนั้นยังทำให้สภาวะของสังคมเศรษฐกิจของประเทศไทยตกต่ำ ย่ำแย่อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน จึงเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ลาออกจากการเป็นรัฐบาล และเรียกร้องประชาธิปไตยที่มีความเสมอภาคทัดเทียมกัน
โดยกิจกรรมนักศึกษา ได้มีการรวมตัวกันบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา โดยการจัดทำป้ายโจมตีรัฐบาล ที่บริหารงานผิดพลาด รวมทั้งคณะรัฐมนตรี ตลอดจนถึงระบบตุลาการในยุคของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่มีความไม่ชอบธรรมและไม่อำนวยการยุติธรรม ตามรูปแบบประชาธิปไตย นอกจากนั้นยังบริหารในระบบเผด็จการ ที่มีความไม่ชอบธรรมเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ประเทศชาติเกิดความเสียหายอย่างรุนแรง จากนั้นได้ร่วมกันเดินขบวน และทำการเหยียบย่ำป้ายผ้าที่เป็นสัญลักษณ์ของระบอบเผด็จการ เดินขบวนขึ้นสู่บริเวณลานองค์ดำ หรือลานอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภายในมหาวิทยาลัย
จากนั้นได้มีการสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นอภิปราย โจมตีการทำงานของรัฐบาล และความไม่ชอบธรรมในการบริหารงานของรัฐบาล จนเกิดความเสียหาย และเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรีรวมทั้งคณะรัฐบาล ที่บริหารประเทศชาติปัจจุบัน หลังจากนั้นได้มีการร่วมกันจุดเทียนแห่งประชาธิปไตย และทำลายล้างระบอบเผด็จการ ซึ่งขั้นตอนสุดท้ายนักศึกษาต่างเปิดไฟจากโทรศัพท์มือถือ เพื่อแสดงสัญลักษณ์การส่องแสงสว่างนำไปสู่ประชาธิปไตย และเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ ก็ได้มีการแยกย้ายกัน โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น และพร้อมที่จะนัดรวมพลกันในครั้งต่อไป เพื่อกดดันรัฐบาลที่มีความไม่ชอบธรรม ออกจากการเป็นรัฐบาลให้ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น