เฝ้าระวัง!!ร.ร.ยุพราชตั้งจุดคัดกรองเข้มสอบ ONET ม.6

เมื่อวันที่ 29 ก.พ.2563 รายงานข่าวจากเพจ สมาคมศิษย์เก่ายุพราชวิทยาลัย แจ้งว่า
ในวันนี้ 29 ก.พ. 2563 ทางโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย อ.เมืองเชียงใหม่ได้ดำเนินการจัดสอบ ONET ระดับชั้น ม.6 ของนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ที่มาเข้าสอบ ณ สนามสอบโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ซึ่งมี
ผู้เข้าสอบจำนวน 47 ห้องสอบ จำนวนนักเรียนประมาณ 1500 คน ดั้งนั้นเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส COVID 19 ทางโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยจึงได้ดำเนินการตั้งจุดคัดกรองตรวจเข้มตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส COVID 19 กับนักเรียน และครูผู้คุมสอบอย่างเข้มก่อนเข้าสู่สนามสอบโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย โดยได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลเทศบาลนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่เทศกิจ ในการจัดชุดเจ้าหน้าที่พยาบาลและเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติการคัดกรองร่วมกับคณะครูโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย โดยใช้เครื่องมือตรวจวัดร่างกายด้วยระบบอินฟาเรด ซึ่งสามารถตรวจวัดนักเรียนจำนวนมากได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูง ตลอดจนจัดจุดบริการเจลล้างมือ แอลกอฮอล์ล้างมือประจำทุกอาคารที่ใช้จัดสอบ พร้อมทั้งจุดแจกหน้ากากอนามัยฟรี เพื่อให้บริการนักเรียน ครูและผู้ปกครองที่มาเข้าสอบ ONET ทุกคน

นอกจากนี้ยังมีการจัดทำแบบสอบถาม เพื่อสำรวจข้อมูลความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรคให้ครูและนักเรียนทุกคน เพื่อเป็นการรวบรวมข้อมูลประกอบการเฝ้าระวังต่อไป สำหรับผลการตรวจคัดกรองในการสอบวันแรกนี้ ยังไม่พบผู้ที่มีภาวะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อ แต่พบนักเรียนป่วยจากอุบัติเหตุจำนวน 2 ราย ซึ่งกรรมการกลางสนามสอบได้จัดให้เข้าสอบในห้องสอบพิเศษที่จัดเตรียมไว้ให้แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น