ร.ร.อนุบาลดรุณนิมิต จัดงานประจำปี “ดรุณนิมิตส่งดาวก้าวไกล ประสานใจครอบครัวสัมพันธ์ 62”

วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม 2563 เวลา 08.30 น. โรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต จัดงานประจำปีโรงเรียนฯ “ดรุณนิมิตส่งดาวก้าวไกล ประสานใจครอบครัวสัมพันธ์ 62 ” โดยมี ดร.อวยชัย ศรีตระกูล รอง ผอ.สพป.เชียง ใหม่ เขต 1 เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตร และงานประจำปี ปีการศึกษา 2562 นางพรรณี บุญประเสริฐ ผู้รับใบอนุญาต ผอ.โรงเรียนฯ กล่าวรายงาน ท่ามกลางผู้ปกครอง และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมแสดงความยินดี ณ โรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ดร.อวยชัย ศรีตระกูล รอง ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 1 กล่าวในพิธีมอบวุฒิบัตรให้กับนักเรียน ที่สำเร็จการศึกษาชั้นสูงสุดของโรงเรียนฯ ว่าโรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต ยังคงมุ่งมั่น ในการพัฒนาเด็กของ จ.เชียงใหม่ สู่อนาคตปีแล้วปีเล่า นับถึงปีนี้ก็ 60 กว่าปีแล้ว วัตถุประสงค์ของการจัดงานวันนี้ นอกจากจะแสดงความยินดีกับนักเรียนที่จบหลักสูตร ของโรงเรียนฯแล้ว ยังมีการจัดแสดงผลงาน การจัดทำโครงงานของนักเรียนแต่ละห้องเรียน โรงเรียนฯได้ปลูกฝังให้นักเรียนได้เรียนรู้ที่จะทำงาน และอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข ทั้งนี้การค้นหา และทำความรู้จักกับสิ่งต่าง ๆ รอบตัว เป็นความสำเร็จที่พวกเราผู้ใหญ่ทุกคน ควรที่จะภาคภูมิใจ และเป็นกำลังใจให้นักเรียนที่จบการศึกษาทุกคน มีความสุข และสนุกกับการเรียนรู้ต่อไปอย่างไม่สิ้นสุด มีแรงบันดาลใจที่จะทำสิ่งดี ๆ กับสังคมประเทศชาติมากขึ้น

โอกาสนี้ ขอร่วมแสดงความยินดีกับบุคลากรของโรงเรียนฯ ที่มีความวิริยะ อุตสาหะที่ปฏิบัติงานเป็นระยะเวลากว่า 40 ปี โรงเรียนฯได้เล็งเห็นถึงความตั้งใจในการปฏิบัติงาน ขอให้ท่านรักษาคุณความดีนี้ไว้สืบไป ขอเป็นกำลังใจแก่ ผู้บริหารคณะครู บุคลากรทุกท่าน ในการนำพาลูก ๆ ก้าวไปสู่ความสำเร็จในระดับชั้นที่สูงขึ้นต่อไป รวมไปถึงคุณพ่อ คุณแม่ทุกท่าน ขออำนวยอวยพรให้ทุกท่าน มีความเจริญรุ่งเรือง ประสบแต่ความสุข สมหวัง ตลอดไป

นางพรรณี บุญประเสริฐ ผู้รับใบอนุญาต ผู้อำนวยการ โรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต กล่าวว่า งานประจำปี “ดรุณนิมิตส่งดาวก้าวไกล ประสานใจครอบครัวสัมพันธ์ 62” ในวันนี้จัดขึ้น เพื่อแสดงความชื่นชมยินดีกับนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ที่จบหลักสูตรในปีการศึกษา 2562 เพื่อนำเสนอผลงานการจัดทำโครงงานของนักเรียนแต่ละห้องเรียน และเพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างโรงเรียน ผู้ปกครอง และชุมชน ในการจัดการศึกษา

กิจกรรมในวันนี้ นอกจากผลงานทางวิชาการแล้ว ยังประกอบด้วย พิธีมอบวุฒิบัตรนักเรียนที่จบการศึกษาดับชั้นอนุบาล 3 การแสดงความยินดี และมอบขวัญกำลังใจแก่ครูที่ปฏิบัติงาน เป็นระยะเวลาครบ 40 ปี และชมการแสดงความสามารถบนเวทีของนักเรียน ตั้งแต่ระดับชั้นเตรียมอนุบาล ซึ่งเป็นน้องเล็กสุด จนถึงระดับชั้นอนุบาล 3

อนึ่งสำหรับการจัดนิทรรศการของนักเรียนในปีนี้ เป็นการนำเสนอนวัตกรรมการสอน Project Approach และเกิดผลงานนักเรียน ที่เรียกว่า PBL (Project Based Learning ) ของนักเรียนทุกห้องเรียน อีกทั้งยังเป็นผู้นำวางแผนการเรียนรู้ การออกแบบการเรียนรู้ การสร้างสรรค์ประยุกต์ใช้ ผลผลิต และการประเมินผลงาน โดยผู้สอนมีบทบาทเป็นผู้จัดการเรียนรู้

กิจกรรมในวันนี้สำเร็จได้อย่างงดงาม ก็ด้วยความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ และเสียสละเวลาอันมี ค่ายิ่ง จากผู้ปกครองนักเรียน ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทุกท่านด้วยดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น