จ.เชียงใหม่ ประกอบพิธีถวายราชสักการะ “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย”

วันนี้ 2 มี.ค. 2563 สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ จัดพิธีถวายราชสักการะพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” เนื่องใน “วันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ” โดยมี นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีฯ พร้อมด้วยนางสุดาภรณ์ สงวนสัตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ พนักงาน หน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ องค์กรส่วนปกครองท้องถิ่น และผู้ประกอบกิจการภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่ อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนบ้านศาลา ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

สืบเนื่องจากคณะรัฐมนตรี มีมติเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2552 ถวายพระราชสมัญญา “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และกำหนดให้วันที่ 2 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี กรมพัฒนาฝีมือแรงงานจึงได้กำหนดให้มีการจัดงาน วันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ในวันที่ 2 มีนาคม เป็นประจำต่อเนื่องมาทุกปี และในวันนี้ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ได้จัดพิธีฯ ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 เพื่อเป็นการน้องรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และพระปรีชาสามารถด้านการช่าง รวมทั้งทรงให้ความสำคัญในการพัฒนาฝีมือแรงงานของช่างไทย ให้มีความเป็นมาตรฐาน

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้วางพานพุ่มถวายราชสักการะ พร้อมด้วยส่วนราชการต่าง ๆ หน่วยงานทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ของจังหวัดเชียงใหม่ และได้มอบเงินอุดหนุนจากกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน ให้กับแรงงานและมีผู้ผ่านการทดสอบ ในปีที่ผ่านมาตั้งแต่ 100 คนขึ้นไป จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ ศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ และศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานวิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ และมอบหนังสือรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงานของผู้ประกอบอาชีพ สาขาอาชีพภาคบริการ สาขาช่างทันตกรรมเซรามิก ระดับ 1 ให้แก่ บริษัท เอ็กซ่า ซีแลม จำกัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น