พิธีวางพานพุ่มถวายเครื่องราชสักการะ เนื่องในวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ศาลากลาง จ.ลําปาง

วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม 2563 ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง มอบหมายให้ นายพัฒนา ราชกรม ผู้อำนวยการสำนักการช่าง พร้อมด้วยพนักงาน เจ้าหน้าที่ เทศบาลนครลำปาง ร่วมพิธีวางพานพุ่มถวายเครื่องราชสักการะ แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ

โดยนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลําปาง เป็นประธานในพิธีฯ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทย และทรงพระปรีชาสามารถด้านการช่าง รวมทั้งทรงให้ความสําคัญในการพัฒนาฝีมือแรงงานของช่างไทย ให้มีความเป็นมาตรฐาน

วันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ถือเป็นวันสําคัญที่แสดงให้เห็นว่าประเทศไทย ให้ความสําคัญกับการพัฒนาฝีมือแรงงานให้มีมาตรฐาน โดยใช้มาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติเป็นเครื่องมือในการวัด ความรู้ ทักษะฝีมือ และทัศนคติในการทํางาน เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาศักยภาพของตนเองให้สูงขึ้น และเปิดโอกาสให้ตนเองในการได้รับการปรับขึ้นค่าจ้าง สวัสดิการ หรือความก้าวหน้าในตําแหน่งหน้าที่การงาน
อีกทั้งคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากนั้น ยังเป็นการเพิ่มศักยภาพและผลิตภาพในการผลิตสินค้าและบริการ สร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ณ อาคารหอประชุมจังหวัดลําปาง ศาลากลางจังหวัดลําปาง

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น