รร.ช่องฟ้าซินเซิงฯ จัดกิจกรรมเปิดบ้านห้องเรียนต้นแบบภาษาจีน ครั้งที่ 9

วันที่ 1 มีนาคม 2563 นายกิตติ์ธเนศ ศรีสวัสดิ์ ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดบ้านห้องเรียนต้นแบบภาษาจีน ครั้งที่ 9 ประจำปีการศึกษา 2562 โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง พร้อมด้วย นายธวัชชัย ไชยกันย์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน จังหวัดเชียงใหม่, นายไพฑูรย์ ตระการศิรินนท์ ประธานอำนวยการมูลนิธิช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุงวิทยา และประธานบริหารโรงเรียน, คณะกรรมการอำนวยการมูลนิธิฯ, คณะผู้บริหารโรงเรียน, คณะครูและผู้ปกครอง ร่วมพิธี โดยกิจกรรมในครั้งนี้ จัดเพื่อให้นักเรียนห้องเรียนต้นแบบภาษาจีนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง ประถมศึกษาปีที่ 6 ได้แสดงศักยภาพ ความสามารถ ตลอดจนพัฒนาการของการเรียนรู้ทั้งด้านการเรียน และด้านศิลปะ วัฒนธรรมจีนที่ควบคู่กัน และการแสดงผลงานของนักเรียน

ซึ่งภาพสะท้อนความเป็นเลิศของนักเรียนห้องเรียนต้นแบบภาษาจีน เห็นได้จากความสามารถในการสื่อสารภาษาจีนกับเจ้าของภาษาได้อย่างคล่องแคล่ว และจากการวัดระดับความรู้ภาษาจีน (HSK) ที่เป็นข้อสอบกลางจากนครปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งผลการทดสอบอยู่ในระดับยอดเยี่ยม รวมถึงการคว้ารางวัลการแข่งขันทั้งในระดับจังหวัดและระดับประเทศมากมาย

นายไพฑูรย์ ตระการศิรินนท์ ประธานอำนวยการมูลนิธิช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุงวิทยา กล่าวว่า “ห้องเรียนต้นแบบภาษาจีน ซึ่งเมื่อแปลความหมายภาษาจีน จะหมายถึงห้องที่มีความเป็นเลิศด้านภาษาจีน สำหรับห้องเรียนนี้กำลังก้าวสู่ปีที่ 9 จากการสนับสนุนและความร่วมมือด้านต่าง ๆ ของผู้ปกครอง ตลอดจนนำข้อเสนอแนะมาพัฒนาการเรียนการสอน ให้เกิดประสิทธิภาพ และคุณภาพให้แก่บุตรหลานของท่านอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนเชื่อวา ความมุ่งมั่นตั้งใจของพวก เราและความร่วมมือของผู้ปกครอง จะทำให้นักเรียนได้รับการพัฒนาขีดความสามารถด้านภาษา ศิลปะ วัฒนธรรมจีนอย่างเต็มที่ ซึ่งบุตรหลานเราก็จะกลายเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพในอนาคตต่อไป”

นายเฉิน กั๋วหัว ผู้ช่วยครูใหญ่ฝ่ายภาษาจีนโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง กล่าวรายงาน “โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง ได้เริ่มก่อตั้งห้องเรียนต้นแบบภาษาจีนขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2554 ซึ่งมีระยะเวลา 9 ปีแล้ว เพื่อเป็นการนำความรู้ที่ได้เรียนมาตลอดหนึ่งปีการศึกษา ในวันนี้นักเรียนได้นำผลงานมาจัดแสดงให้แขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ได้รับชม และขณะที่ครูผู้สอน ได้ทำการเรียนการสอนให้กับนักเรียนนั้น ก็ได้มีการวางแผนและฝึกซ้อมการแสดงให้กับนักเรียนด้วย ซึ่งนักเรียนทุกคนมีความกระตือรือร้นและร่วมมือเป็นอย่างดี หวังว่าหลังจากที่ทุกท่านได้รับชมสาธิตการเรียนการสอนของครูและนักเรียน อีกทั้งการแสดงต่าง ๆ ของนักเรียนแล้วนั้น จะทำให้ทุกท่านได้ทราบถึงภาษาจีนและการแสดงที่ยอดเยี่ยมของนักเรียนห้องเรียนต้นแบบภาษาจีน”

นายกิตติ์ธเนศ ศรีสวัสดิ์ ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวแสดงความยินดี “ปัจจุบันบุคคลใดมีสมรรถนะความสามารถทางด้านภาษา ถือเป็นผู้ที่ได้เปรียบในสังคมโลก ซึ่งโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง เป็นโรงเรียนที่เน้นการสอนภาษาจีน ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่าร้อยปี และในวันนี้ได้จัดกิจกรรมเปิดบ้านห้องเรียนต้นแบบภาษาจีน ถือได้ว่าเป็นการแสดงผลงานเชิงประจักษ์อันยอดเยี่ยมของโรงเรียน

เนื่องจากทางผู้ร่วมกิจกรรมจะได้รับชมผลงานความสามารถทางด้านศิลปะ วัฒนธรรม ของนักเรียน และยังได้ทราบถึงพัฒนาการทางด้านภาษาจีน แบบก้าวกระโดดของนักเรียนห้องเรียนต้นแบบภาษาจีนเป็นอย่างดี ดังนั้นทางศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ได้มาร่วมกิจกรรมทุกปี จึงขอชื่นชมทางมูลนิธิช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุงวิทยา คณะกรรมการบริหารสถานศึกษา ผู้บริหาร คณะครูที่ได้ทุ่มเท เสียสละ มุ่งมั่นตั้งใจจัดการเรียนการสอนอย่างเต็มที่ เต็มกำลังจนทำให้นักเรียนมีความสามารถด้านภาษาจีนที่โดดเด่นต่อไป”

ร่วมแสดงความคิดเห็น