ช้างขาวเกมส์ เจอปัญหาไวรัสโควิด-19 กกท. จะจัดหรือเลื่อน

เป็นปัญหาใหญ่ของไทยเวลานี้ ไวรัสโควิด-19 ลุกลามไปถึงการจัดการแข่งขันกีฬา หลายรายการต้องเลื่อนออกไป เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา มาที่การแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ช้างขาวเกมส์ ก็มีแนวโน้มว่าจะเลื่อนออกไปก่อนเหมือนกัน ถ้าเลือนกระทบกับการเตรียมงานของเจ้าภาพตราด อย่างแน่นอน แต่ก็เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา เจ้าหน้าที่นับหมื่นคนที่จะมาร่วม
ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” ที่ จ.ตราด เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 19-29 มี.ค. 63 นี้ จากที่ช่วงนี้มีจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ทำให้การแข่งขันกีฬาต่าง ๆ ที่จะจัดขึ้นในประเทศไทยหลายรายการ ต่างทยอยยกเลิกและเลื่อนการแข่งขันออกไปอย่างไม่มีกำหนด
ล่าสุด “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาลไทยมีมติให้เลื่อนการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ที่ จ.บุรีรัมย์ ออกไปอย่างไม่มีกำหนดนั้น ล่าสุดได้มีการหารือร่วมกับ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมไปถึง ว่าที่ ร.ต.พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการ จ.ตราดแล้ว ซึ่งทาง จ.ตราด จะเรียกผู้เกี่ยวข้องในจังหวัดเข้ามาประชุมด่วน เพื่อหามาตรการรองรับ โควิด-19 ในวันที่ 3 มี.ค. 63 นี้
สำหรับเรื่องนี้ รัฐบาลไทยเองมีความกังวลกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงไม่อยากให้มีการจัดงานอีเวนต์ต่าง ๆ ที่จะต้องให้ผู้คนจำนวนมากมาอยู่รวมกัน ส่วนสาเหตุที่ฟุตบอลลีกยังสามารถจัดการแข่งขันต่อไปได้นั้น เนื่องจากเขายังสามารถจัดการแข่งขันแบบปิดได้ และยังสามารถควบคุมได้ แต่การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ที่ จ.ตราด แม้ว่าที่ผ่านมาทาง จ.ตราด จะมีการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดและเตรียมมาตรการป้องกันไว้ แต่เราคงไม่สามารถควบคุมได้ทั้งหมด ดังนั้นในเบื้องต้นอาจจะมีการเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน หรืออาจเป็นการเลื่อนแข่งขันบางชนิดกีฬา ซึ่งจะมีการประชุมเพื่อหาข้อสรุปในเรื่องนี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น