เป็นเรื่อง! รอง สวป.สภ.นิคมอุตสาหกรรม แจ้งความผู้ใช้เฟซบุ๊กหมิ่นประมาท

จากเพจของ สภ.นิคมอุตสาหกรรม จ.ลำพูน ได้โพสต์ลงโซเชียลมีข้อความว่า สภ.นิคมอุตสาหกรรม จ.ลำพูน ขอชี้แจงและแจ้งตาม เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. ของวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความในกลุ่ม “หนุ่ม-สาว…ชาวนิคม…เน้อ…คับ…ปี้น้อง” อ้างว่าได้ถูกเจ้าหน้าที่เอาใบขับขี่ของตนไป
แล้วกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และมีการเรียกรับสินบนนั้น ขอชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 เวลาประมาณ 03.10 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.นิคมอตุสาหกรรม จ.ลำพูน ว่ามีพลเมืองดีโทรแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นจอดรถร่วมวงนั่งดื่มสุรา และเปิดเพลงส่งเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญ บริเวณหน้าเซเว่นแม่บัวเงิน (ข้างเต้นท์รถอินทร) ม.4 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน จึงได้ออกตรวจที่เกิดเหตุ พบกลุ่มวัยรุ่นหลายกลุ่ม ซึ่งมีการเล่นดนตรี และนั่งล้อมวงดื่มสุราและพูดคุยเสียงดัง จึงได้แสดงตัวเข้าขอตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวทั้งหมด และขอดูบัตรประจำตัวประชาชน และใบอนุญาตขับขี่ของเจ้าของรถที่จอดอยู่บริเวณดังกล่าว
ปรากฏว่า ขณะกำลังตรวจสอบ ได้มีนายอนันต์ชัย สกุลทหาร มีอาการมึนเมาสุรา ได้ขับรถยนต์เก๋ง สีขาว กำลังจะออกไปจากบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ขอเรียกดูใบอนุญาตขับขี่ของนายอนันต์ชัย ซึ่งขณะตรวจสอบ นายอนันต์ชัย ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวออกไปทันที ต่อมา เจ้าพนักงานจึงได้ส่งมอบใบอนุญาตขับขี่ให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อทำการตรวจสอบ และดำเนินการสอบสวนต่อไป ซึ่งการโพสต์ข้อความดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติหน้าที่ ของ สภ.นิคมอุตสาหกรรม ฯได้รับความเสียหาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการต่อผู้โพสต์ และผู้ที่คอมเมนต์ที่ทำให้เจ้าหน้าเสียหายต่อไป ทั้งนี้จึงแจ้งมายังทุกท่านควรตรวจสอบก่อนที่จะแชร์หรือคอมเมนต์ต่าง ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมอุตสาหกรรม ฯ ยินดีให้บริการทุกท่าน
อนึ่งทาง ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ บรรลือสุข รอง สวป.สภ.นิคมอุตสาหกรรม กับพวกเข้าร้องทุกข์ กับ พ.ต.ต.สมนึก อุทธิยัง สว.(สอบสวน) สภ.นิคมอุตสาหกรรม ให้ดำเนินคดีกับ นายอันต์ชัย ในข้อหา “หมิ่นประมาท” พร้อมมอบหลักฐานรูปภาพโพสต์ดังกล่าว ให้กับพนักงานสอบสวน ล่าสุดมีรายงานข่าวว่าเฟซบุ๊กที่โพสต์ข้อความดังกล่าวได้ปิดเพจนี้แล้ว

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น