แวดวง….คนกีฬา “วันที่ 4 มีนาคม 2563”

การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด 19 ทำให้ทั่วโลกต้องจัดมาตราการป้องกันอย่างต่อเนื่อง สกัดการลุกลามของเชื้อไวรัส โควิด 19 ทั่วโลกมีผู้ป่วยนับหมื่นคนแล้ว ลามมาถึงวงการกีฬา แทบจะทั่วโลก มาที่บ้านเรา ผู้ว่า กกท. ดร. ก้องศักด ยอดมณี บอกว่า กกท.ที่รับผิดชอบในการจัดการแข่งขัน กีฬาหลายรายการ เลื่อนการแข่งขันออกไปแบบไม่มีกำหนด ในเดือนมีนาคม 2563 จะไม่มีการแข่งขันทุกรายการ ก็คงจะมาว่ากันอีกทีหลัง สงกรานต์ รอดูสถาณการณ์ว่า โควิด 19 ควบคุมได้เข้าสูภาวะปกติแล้ว ค่อยกำหนดการแข่งขันอีกที
ก็ยังไม่แน่ใจว่าหลังสงกรานต์ ลูกหนังไทยลีก 1 – 4 ที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย. 63 ว่าที่ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ว่า ถ้ามีการเลื่อนอีกลำบากแน่นอน ในการจัดโปรแกรม ก็หวังว่าในเดือนเมษายน บ้านเราอากาศเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อนเต็มตัว ไวรัส โควิด 19 ไม่ชอบอากาศร้อน สถานการณ์แพร่ระบาดคงจะคลายไปในทางที่ดีขึ้น
บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ฝากเตือน ประธานชมรมกีฬาทุกชนิด กีฬาที่สังกัดสมาคมฯ อย่าลืมไปร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี มีหลายเรื่องที่ต้องคุยกัน ถึงแม้ว่า กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ช้างขาวเกมส์ ที่ จ.ตราด ระหว่าง 19 – 29 มีนาคม 2563 จะเลื่อนการแข่งขันไปแล้ว การประชุมใหญ่สามัญ สมาคมฯ ก็มีตามกำหนดเดิม 9 มี.ค. 63 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุม อาคารที่พัก 700 ปี สำหรับฝ่ายกีฬาต่าง ๆ ที่ได้จองโรงแรมไว้ที่ จ.ตราด สามารถขอเลื่อนออกไปได้ ทางโรงแรมใน จ.ตราด อย่าง โรงแรมเอวาด้า ขยับเลื่อนได้ 365 วัน หรือ 1 ปี เลยทีเดียว ท่านที่ได้จองไว้ก็ติดต่อได้

ส่วนการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ จ.ลำพูน จะเป็นเจ้าภาพจัด ในระหว่างวันที่ 7 – 16 พฤษภาคม 2563 ก็คงจะไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน เมื่อถึงเวลานั้น ไวรัส โควิด 19 คงจะหายไปจากประเทศไทยแล้ว ทาง ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์ ผอ.กกท.จ.ลำพูน บอกทุกอย่างเตรียมไว้แล้ว แต่ถ้าสถาณการณ์การแพร่ระบาดไวรัส โควิด 19 ยังมีอยู่ ค่อยว่ากันอีกที ในช่วงพฤษภาคม บ้านเราอากาศอยู่ในช่วงหน้าร้อน ก่อนที่จะเข้าสู่หน้าฝน ก็หวังว่าคงจะไม่อะไรน่าวิตก

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น