คณะพยาบาล มช. ป้องกันและเฝ้าระวัง การแพร่ระบาดของโควิด-19

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ให้ความสำคัญกับการระบาดของโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 ดำเนินการในการป้องกันและการเฝ้าระวังโรคดังกล่าว แก่คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษาและประชาชน จัดการอบรมให้ความรู้ เรื่อง Update: การป้องกันการติดเชื้อโคโรนาไวรัส วิทยากรรับเชิญ ได้แก่ รศ.ดร.วันชัย เลิศวัฒนวิลาศ อาจารย์ประจำกลุ่มวิชาการพยาบาลศัลยศาสตร์ และ รศ.ดร.นงเยาว์ เกษตร์ภิบาล อาจารย์ประจำกลุ่มวิชาการพยาบาลพื้นฐาน โดยมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก ณ ห้องประชุมเปรียบ ปัณยวณิช อาคาร 1

อีกทั้ง จัดทำการเผยแพร่องค์ความรู้ผ่านทางสื่อโปสเตอร์ ให้แก่หน่วยงานต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และหน่วยงานต่าง ๆ ภายนอกมากกว่า 50 แห่ง รวมทั้งเผยแพร่ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์อีกด้วย นอกจากนี้ ติดตั้งจุดบริการแอลกอฮอล์ล้างมือ สเปรย์พ่นแอลกอฮอล์อัตโนมัติ แจกโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ แนะนำการใส่หน้ากากอนามัย/การล้างมือ บริเวณทางเข้าแต่ละอาคารทำการ หอพักนักศึกษา อาคารเรียน โรงอาหาร และ หน้าลิฟต์ต่าง ๆ ของคณะฯ และที่สำคัญของคณาจารย์

ตลอดจนพยาบาลวิชาชีผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเป็นศิษย์เก่าของคณะฯ ทุกระดับ ด้านการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ ทำหน้าที่ดูแลผู้ป่วยและให้ความรู้แก่ประชาชน ในทุกโรงพยาบาลของประเทศไทย เนื่องด้วยคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย ที่เปิดสอนหลักสูตรพยาบาลศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการพยาบาลผู้ป่วยโรคติดเชื้อ และการควบคุมการติดเชื้อ ซึ่งเป็นบุคลากรพยาบาลที่เป็นกำลังหลักของประเทศ ในการปฏิบัติการพยาบาลที่เกี่ยวข้องกับการป้องกัน และควบคุมโรคไวรัสโคโรนา 2019 สายพันธ์ใหม่ (โควิด-19) ในครั้งนี้

ศ.ดร.วิภาดา คุณาวิกติกุล คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า ทางคณะฯ ขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ประเทศไทย ผ่านพ้นสถานการณ์ฉุกเฉินของการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ไปได้ด้วยดี ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงานทุกท่าน และยินดีให้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐบาล ภาคเอกชน และภาคประชาชน ในการดำเนินงานเพื่อหยุดการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ขอให้ทุกท่านปฏิบัติตนตามที่แนะนำ เชื่อว่าจะผ่านพ้นมหันตภัยร้ายนี้ได้อย่างแน่นอน ฝากไว้ว่าทุกท่านอย่าลืมสวมใส่หน้ากากอนามัย เมื่อไม่สบาย เมื่อต้องเดินทางไปในที่ชุมชนคนแออัด กินร้อน ช้อนกลาง และล้างมือบ่อย ๆ หากท่านที่มีความสงสัยหรือต้องการคำตอบเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปฏิบัติตน การดูแลตัวเอง หรือแม้กระทั่ง อาการและอันตรายที่ควรทราบของโควิด 19 สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 053-935-016 (รศ.ดร.นงเยาว์) และ 053-949-045 (รศ.ดร.วันชัย) ยินดีพร้อมที่จะช่วยเหลือท่านเสมอ

ร่วมแสดงความคิดเห็น