(มีคลิป) ปิดทำความสะอาดร้านหมูกระทะ หลังผีน้อยกลับเกาหลี มานั่งกินไม่กักตัว

วันที่ 5 มี.ค. 63 ที่ร้านเวียงหลวงหมูกระทะ ชุมชนสันโค้งน้อย เขตเทศบาลนครเชียงราย พนักงานในร้านได้ช่วยกันทำความสะอาดร้าน โดยแต่ละคนสวมใส่ถุงมือ และหน้ากากอนามัย โดยพนักงานได้ทำความสะอาด ทีละโต๊ะอย่างละเอียด
โดยการปิดร้านทำความสะอาดในครั้งนี้ เนื่องจากมีลูกค้าที่กลับจากประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 63 ที่ผ่านมา โดยมานั่งทางที่ร้านพร้อมกับครอบครัว โดยได้โพสต์ข้อความในโซเซียล ว่าได้มาทานหมูกระทะที่ร้าน ทำให้เป็นกระแสในโซเชียล ว่าทำไมถึงไม่กักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน เพื่อความปลอดภัยของส่วนรวม ทำให้มีผู้วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก และทางร้านก็ได้ประกาศปิดร้านในวันนี้ เพื่อทำความสะอาดร้าน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทางลูกค้า
นายวัชรินทร์ น้อยพุทธ อายุ 39 ปี เจ้าของร้านเวียงหลวงหมูกระทะ กล่าวว่า ในคืนที่ผ่านมา ไม่ทราบว่าลูกค้ามาจากที่ไหนบ้าง แต่เมื่อมาดูโซเชียลก็เห็นโพสต์ดังกล่าว จึงทราบเรื่อง และเมื่อทราบเรื่องก็ได้โพสต์ปิดร้าน แต่ลูกค้าท่านนั้นก็มาขอโทษ และบอกว่าไม่ได้ป่วยโควิค-19 และก่อนกลับมาประเทศไทย ก็ได้มีการคัดกรองจาก ตม.มาแล้ว เบื้องต้น ก็ขอปิดร้าน 1 วัน แต่หากทางสาธารณสุขแจ้งว่าต้องปิดอย่างไร ก็ต้องตามนั้น
โดยทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ได้มีการร่วมตรวจการทำความสะอาดของทางร้าน พร้อมทั้งได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่เข้ามาใช้บริการ ก่อนจะนำไปเข้าที่ประชุม เพื่อหามาตรการและข้อกำหนด เพื่อประกาศให้ทราบอีกครั้ง ในวันที่ 6 มี.ค. 63 นี้ โดยจะแถลงข่าวร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ในจังหวัดเชียงราย

อ่านข่าวก่อนหน้า :
โซเชียลรุมตำหนิ! สาวกลับจากเกาหลี ไม่ยอมกักตัว ไปกินหมูกระทะ เดือดร้อนทางร้านเร่งทำความสะอาด
https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1283427

ร่วมแสดงความคิดเห็น