กลุ่มแม่บ้านตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ จัดทำเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อไวรัส Covid-19 จ่ายแจกแก่ สภ.ในสันกัด เพื่อบริการปชช.

วันที่ 5 มี.ค. 2563 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 1 อาคารกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นางวิรัชฎา จีระนันตสิน ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นำสมาชิกชมรมแม่บ้านตำรวจเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมเพื่อทำการผลิตเจลล้างมือ แอลกอฮอล์ 70% เข้มข้นขึ้นสามารถฆ่าเชื้อไวรัส Covid-19 ได้เป็นอย่างดี โดยจะนำไปจ่ายแจกแก่โรงพักในสันกัดตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อบริการ ประชาชนที่มาติดต่อราชการ ไว้ทุก สภ.

ทั้งนี้ในเบื้องต้นสามารผลิตได้ จำนวน 2,000 ขวด เพื่อนำไปมอบให้แก่ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานีตำรวจ รวมทั้งหน่วยขึ้นตรง รวมจำนวน 42 หน่วย ในสันกัดตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ประกอบด้วยกำลังพลทั้งสิ้น จำนวน 3,630 นาย ตลอดจนถึงเพื่อให้พี่น้องประชาชน ที่มาติดต่อราชการได้ใช้ในการทำความสะอาดมือ เพื่อฆ่าเชื้อและป้องกันการติดไข้หวัด COVID-19 (Coronavirus Disease 2019) โดยจะได้จัดกิจกรรมดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมกันรณรงค์กับทุกภาคส่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของไข้หวัด COVID-19 ได้ในระดับหนึ่งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

ซึ่งเบื้องต้นคณะแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกไปแจกแก่ สภ.ต่าง ๆ ในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ประกอบด้วย สภ.แม่ปิง สภ.เมือง สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ สภ.ช้างเผือก และ กลุ่มงานจราจรกลางจังหวัดเชียงใหม่ สำหรับ สภ.ที่อยู่พื้นที่หรือพื้นที่ห่างไกล โดยให้หัวหน้าสถานีมารับไปเพื่อติดตั้ง ณ จุบริการประชาชนของ สภ.ของแต่ละ สภ.เป็นระดับต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น