ส่งเสริมการศึกษาชายแดน จัดแข่งขันจินตคณิต 

วันที่ 5 มีนาคม 2563 เวลา 09.00 น. ดร.กัลยา มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 นายเทวินส์ สร้อยเพชร นายวีระ บัวผัน รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ได้มีส่วนในการสนับสนุนส่งเสริมการศึกษาชายแดนให้มีการเรียนการสอนที่เท่าเทียมกับโรงเรียนในเมือง โดยพัฒนาการเรียนจินตคณิตแบบใช้มือในการคิด ซึ่งได้มีคณะครูจิตอาสากลุ่ม ISAAC (Isaac math for kids) โดยมีนายสัญญา สมตา เป็นครูอาสา เข้ามาทำการสอนคณิตคิดเร็วให้กับโรงเรียน ในพื้นที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ และสนับสนุนเงินในการจัดการแข่งขัน ซึ่งโรงเรียน เป็นโรงเรียนในพื้นที่ชายแดน ที่ห่างไกลความเจริญ และมีการศึกษาที่ไม่เท่าเทียมกับโรงเรียนในเมือง แต่ในปัจจุบันนี้ทุกโรงเรียนในพื้นที่ชายแดน เริ่มมีการพัฒนาที่รวดเร็วมากขึ้น มีการพัฒนาเรื่องคณิตศาสตร์แบบคิดเร็ว จัดสอนในพื้นที่ห่างไกลทำให้เด็กนักเรียนมีโอกาสที่เท่าเทียมกันไม่แพ้ในเมือง
โดยทางผู้บริหารโรงเรียนเหล่านี้ได้เริ่มต้นนำการเรียนการสอนเข้าสู่ในโรงเรียน นายอานนท์ ปัญญา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโป่งถืบ นายชาญปรีชา ชมสวน ผู้อำนวยการโรงเรียนสันต้นเปา นางรัตนาภรณ์ วงค์พิพัฒนธาดา ผู้อำนวยการโรงเรียนแม่งอนกลาง นายสมบูรณ์ บุญเชิด ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่คะ นายอดิศร แสนแปง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสันทราย นายนคร เนติพล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งหลุก นายกฤษณพงว์ อุดมมิตร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองขวาง นายมานิต ชัยอินทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสันทรายคองน้อย นางสายสุณี อินจันทร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการโรงเรียนบ้านสันทรายคองน้อย นายอุทัย วงค์จันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนโรงเรียนเจ้าแม่อุปถัมภ์ 1 และนางณิชานาฏ กันธวรรณ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนเจ้าแม่อุปถัมภ์ 1 ซึ่งผู้บริหารในโรงเรียนเหล่านี้ตระหนักถึงความเจริญก้าวหน้าของเด็กเยาวชน ด้านการพัฒนาในด้านการคิดเร็ว พัฒนาในด้านสมาธิ และพัฒนาด้านสมอง สร้างอัจฉริยะภาพในด้านการคิดคำนวณ
การแข่งขันการคิดเร็วขึ้นในวันนี้ ที่โรงเรียนบ้านแม่คะ ตำบลแม่คะ อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งสร้างความสนใจกับเด็กเยาวชนที่เรียนและที่เข้ามาทำการแข่งขันกัน พร้อมทั้งคณะครูผู้บริหารที่สนใจและเข้าลุ้นกับเด็กนักเรียนของตนเอง ที่ได้เข้ามาทำการแข่ง ซึ่งเด็กทุกโรงเรียนมีการพัฒนาแทบจะเท่าเทียมกัน เพียงแต่จะช้าเร็วกว่ากันเท่านั้น คะแนนไม่หนีห่างกันมากเพียงคะแนนสองคะแนน ดีใจกับการพัฒนาด้านคณิตคิดเร็วในโรงเรียนชายแดนพื้นที่ที่ห่างไกล ที่ประสบกับความสำเร็จในการเรียนที่พัฒนาขึ้นทุกปี


ร่วมแสดงความคิดเห็น