(มีคลิป) กลุ่มคนรักสัตว์ โร่แจ้งความจับหนุ่ม ขอรับแมวไปเลี้ยง ก่อนจะทำการทารุณกรรมสัตว์

วันที่ 5 มี.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่สถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ กลุ่มผู้เสียหายจำนวน 3 ราย ได้เดินทางนำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากกรณีที่ได้มีหนุ่มใหญ่รายหนึ่ง ติดต่อขอเลี้ยงแมวจรจัด และได้มีการนำแมวที่ได้รับไปทารุณกรรม และทำการฆ่าทิ้งอย่างโหดเหี้ยม สร้างความหดหู่ใจให้กับผู้ที่รักสัตว์เป็นอย่างมาก เมื่อทางผู้สื่อข่าวทราบ ดังนั้น จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงก็พบว่าผู้เสียหายทั้ง 3 ราย กำลังให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงเหตุการณ์ดังกล่าว
ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้าน นางสาววาสนา ชัยลังกา อายุ 39 ปี หนึ่งในผู้เสียหายได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2563 ที่ผ่านมา ตนได้มีการโพสต์ข้อมูลเพื่อหาบ้านให้กับแมวจรจัดในเพจเพจหนึ่ง จากนั้นได้มีนายไวทยา ขัดผาบ ผู้ต้องหา ได้ติดต่อขอรับแมวไปเลี้ยง โดยได้มีการนัดส่งมอบแมว เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งนายไวทยา ก็ได้มีการรับปากว่าจะดูแลแมวเป็นอย่างดี หลังจากนั้นตนก็ได้ดูข่าวผ่านสื่อออนไลน์ พบว่าเป็นบุคคลอันตราย และได้ก่อเกตุทารุณกรรมสัตว์มาแล้วหลายครั้ง ก่อนถึงได้ทำการติดต่อเพื่อสอบถามความเป็นอยู่ของแมว รวมถึงติดต่อเพื่อขอแมวคืน ซึ่งนายไวทยาก็ได้มีการบ่ายเบี่ยง จนกระทั่งสุดท้ายได้มีการยอมรับว่าแมวได้ตายแล้ว ตนจึงคิดว่านายไวทยาอาจจะทำการทารุณกรรมสัตว์จนเสียชีวิต เหมือนกับเคสที่ผ่าน ๆ มา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว 1 ราย พอทราบจึงได้มาแจ้งความเพิ่ม เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายกับบุคคลดังกล่าวต่อไป
อย่างไรก็ตามจากข้อมูลกลุ่ม watchdog thailand พบว่ามีหลักฐาน ชายคนดังกล่าวได้กระทำการก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาก่อนหน้านี้แล้ว และได้มีการแจ้งความดำเนินคดี แต่เจ้าตัวอ้างว่าแมวไม่เชื่อง ทำให้ตนมีอาการเครียดไม่สามารถควบคุมตนเองได้ จึงทำร้ายแมว โดยได้มีการโชว์ใบนัดแพทย์จากโรงพยาบาลมหาราชจังหวัดเชียงใหม่ แต่ภายหลังยังก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอีก จึงได้ทำการรวมตัวกันมาแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับนายไวทยา ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น