วิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่ เลื่อนโครงการเรียนภาคฤดูร้อน ชั้นม. ๑ และชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ๑

ดร.กษมา ประสงค์เจริญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่ กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในหลายประเทศ และมีรายงานพบผู้ติดเชื้อมากขึ้น ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ได้ประกาศโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นโรคติดต่ออันตราย โดยจังหวัดเชียงใหม่เป็น 1 ใน 8 จังหวัด ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

วิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่ มีความห่วงใยในสุขภาพและความปลอดภัยของนักเรียน ผู้ปกครอง ครู บุคลากรทุกท่าน จากสถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่มีการระบาดและขยายวงกว้างอย่างรวดเร็วและรุนแรงดังกล่าว จึงได้ประชุมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องของวิทยาลัยฯ เรื่อง มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVIC-19) ทางวิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่ จึงขอเลื่อนโครงการภาคฤดูร้อน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ และชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ ๑ ออกไป เป็นเปิดภาคเรียนที่ ๑/๒๕๖๓ วันและเวลา จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง
ดร.กษมา กล่าวด้วยว่า ทางวิทยาลัยฯ มีความห่วงใย ต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้สั่งการให้ครู อาจารย์ พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราว และบุคลากรทางการศึกษาของวิทยาลัยฯ มีมาตรการเพื่อรองรับสถานการณ์การระบาดควบคู่กับการสื่อสารให้นักเรียน – นักศึกษามีความรู้เกี่ยวกับโรคนี้ว่าสามารถป้องกัน ได้ด้วยตนเองหากปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข คือ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย ออกกำลังกายให้มีสุขภาพแข็งแรง และทำความสะอาดบ้านเรือน สถานที่ทำงาน สถานที่สาธารณะ เครื่องมือเครื่องใช้ จุดที่นักเรียนสัมผัสร่วมกัน เช่น ราวบันได ลูกบิดประตู ห้องน้ำ เป็นต้น เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรค ได้จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ที่วิทยาลัยฯ อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น