เหมืองแม่เมาะ ออกมาตรการป้องกันและควบคุมแพร่ระบาด COVID-19

นายอำพล กิติโชตน์กุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ (ชชม.) เปิดเผยว่า มติที่ประชุม คณะกรรมการบริหารผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ (คบ.ชชม.) เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2563 ได้ออกมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) เฉพาะพื้นที่ กฟผ.เหมืองแม่เมาะ ครั้งที่ 1 โดยได้กำหนดแนวทางปฏิบัติ ดังนี้ 1. จัดหาเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย (Thermoscan) โดยเน้นหน่วยงานที่มีการปฏิบัติงานในพื้นที่สำคัญ เช่น งานกะปฏิบัติการ รวมถึง หน่วยงานที่มีบุคคลากรภายนอกเข้ามาติดต่องานบ่อยครั้ง เช่น งานด้านการเงินและบัญชี, งานบุคคล, งานพัสดุและจัดหา, งานอพยพราษฎร และงานประชาสัมพันธ์ เป็นต้น ส่วนงานอื่น ๆ จะทยอยจัดหาในลำดับต่อไป
2. จัดหาแอลกอฮอล์ล้างมือ รวมถึงน้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค โดยเบื้องต้นเน้นหน่วยงานที่มีบุคคลภายนอกเข้ามาติดต่อ
3. ยานพาหนะที่ใช้บริการรับ-ส่ง ผู้ปฏิบัติงาน รวมถึงผู้ปฏิบัติงานกะ ทั้งรถบัสโดยสารและรถตู้โดยสาร ดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อลดความเสี่ยง และให้หัวหน้าผู้ควบคุมดูแลยานพาหนะกำชับพนักงานขับรถปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง ที่ให้บริการขับรถ และขอความร่วมมือผู้ปฏิบัติงานที่ใช้บริการรถรับ-ส่ง สวมหน้ากากอนามัยด้วย
และ 4. ในส่วนของการจัดหาหน้ากากอนามัยสำหรับผู้ปฏิบัติงานและลูกจ้างนั้น เนื่องจากปัจจุบันหน้ากากอนามัยขาดตลาด ไม่สามารถจัดหาได้ จึงได้จัดหาหน้ากากผ้ามาให้ใช้ทดแทน ซึ่งหน้ากากดังกล่าวสามารถนำไปซักและใช้ซ้ำได้ เบื้องต้นจะแจกจ่ายให้ผู้ปฏิบัติงานและลูกจ้างคนละ 1 ชิ้นขณะเดียวกัน นายอำพล กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้กำชับให้ผู้บริหารเหมืองแม่เมาะทุกระดับให้ความสำคัญ และสื่อสารประชาสัมพันธ์มาตรการป้องกันต่าง ๆ ให้กับผู้ปฏิบัติงานและลูกจ้างให้ได้รับทราบอย่างทั่วถึง เพื่อให้เกิดความเข้าใจและถือปฏิบัติตามประกาศที่ฝ่ายบริหารกำหนด ทั้งนี้ ขอให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อม หากมีการเปลี่ยนแปลงมาตรการเพิ่มเติมอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น