ปศุสัตว์ อ.แม่สะเรียง รณรงค์ฉีดวัคซีนฟรี ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

นายรังสิทธิ์ ศิริคำ ปศุสัตว์ อ.แม่สะเรียง รณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ นำสุนัขแมวมาทำหมันและฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า โดยสำนักงานปศุสัตว์แม่สะเรียง ร่วมกับ ทต.แม่สะเรียง จัดโครงการสัตว์ปลอดโรคคนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานฯ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ณ บริเวณสำนักงาน ทต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

นายรังสิทธิ์ ศิริคำ ปศุสัตว์ อ.แม่สะเรียง กล่าวเพิ่มเติมว่า อ.แม่สะเรียง มียอดสัตว์เลี้ยงสุนัขและแมวที่ต้องได้รับการฉีดวัคซีน ประมาณ 4,700 ตัว และมีสุนัข แมว จรจัดที่ถูกนำมาปล่อยไว้ในวัดหรือตามโรงเรียน ประมาณ 100 ตัว รวมสัตว์เลี้ยงและสัตว์จรจัดที่ต้องควบคุม ให้ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า 4,800 ตัว ทั้งนี้ สำนักงานปศุสัตว์ อ.แม่สะเรียง ได้ร่วมกับ  อปท.ในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง ดำเนินโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อให้การป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าของ อ.แม่สะเรียง ครอบคลุมทุกพื้นที่และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ซึ่งในช่วงฤดูร้อนของทุกปี จะพบสุนัขและแมวป่วยด้วยโรคพิษสุนัขจำนวนมาก นอกจากการฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้าแล้ว เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ อ.แม่สะเรียง ได้เปิดให้บริการการผ่าตัดทำหมันสุนัข และแมว ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ โดยจัดแผนการปฏิบัติงาน โครงการสัตว์ปลอดโรคคนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งแต่ห้วงวันที่ 6 – 24 มีนาคม 2563 ในเขตพื้นที่ ทต.แม่สะเรียง ทม.ยวมใต้ ต.แม่ยวม และ ต.บ้านกาศ โดยได้เปิดให้บริการประชาชนถึงในพื้นที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น