ธนาคารออมสินภาค 8 จัดกิจกรรม “GSB 8 Care For You” มาตรการความช่วยเหลือวิกฤตไวรัส COVID-19

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2563 นายสุเชษฐ์ คำฟู ผู้อำนวยการ ธนาคารออมสินภาค 8 จัดกิจกรรม “GSB 8 Care For You” เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบจากการ ระบาดของเชื้อ ไวรัสโคโรน่า (COVID-19) และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้บริการทุกรูปแบบตามนโยบายรัฐ อีกทั้งเป็นการเสริมทุน เพิ่มความแข็งแกร่งให้ SMEs ไทย โดยมี นายวีระพันธ์ ดีอ่อน ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ อุปนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ(ตอนบน) นายกสมาคมนักธุรกิจไทย – จีน เชียงใหม่ นายกสหกรณ์ลานนาเดินรถ ประธานเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรภาครัฐ และภาคเอกชน เข้าร่วมในพิธีดังกล่าว

พร้อมกันนี้ ผู้อำนวยการ ธนาคารออมสินภาค 8 ยังได้ร่วมพิธีแถลงข่าวถึงมาตรการความช่วยเหลือจาก ธนาคารออมสิน ได้ออกมาตรการผ่อนปรนเงื่อนไขการชำระเงินกู้ สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบโดยตรงและได้รับผลกระทบทางอ้อมจากสถานการณ์ดังกล่าว เพื่อช่วยผ่อนปรนภาระการผ่อนชำระเงินงวด และแบ่งเบาค่าใช้จ่ายให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้

โดยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ธนาคารฯ ได้ลดอัตราดอกเบี้ยตามสัญญาเงินกู้ลง 20% ของดอกเบี้ย จ่ายเป็นระยะเวลา 1 ปี (คงเหลืออัตราดอกเบี้ยไม่ต่ำกว่า 4%) พร้อมกับให้พักชำระเงินต้นไม่เกิน 2 ปี โดย ระหว่างพักชำระเงินต้นนั้น ให้ชำระดอกเบี้ยไม่น้อยกว่า 50% ตามความรุนแรงของผลกระทบ ในส่วนดอกเบี้ยที่ค้างชำระ หรือที่ชำระไม่ครบนั้น ผ่อนปรนให้ชำระได้ภายหลัง ในระยะเวลาไม่เกิน 4 ปี และขยายระยะเวลาชำระหนี้ ไม่เกิน 2 เท่า ของระยะเวลาพักชำระเงินต้น สูงสุดไม่เกิน 4 ปี ส่วนลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทางอ้อม ธนาคารฯ ลดอัตราดอกเบี้ยตามสัญญาเงินกู้ลง 10% ของดอกเบี้ยจ่ายเป็นระยะเวลา 1 ปี (คงเหลืออัตราดอกเบี้ยไม่ต่ากว่า 4%) พร้อมกับให้พักชำระเงินต้นไม่เกิน 2 ปี โดยระหว่างพักชำระเงินต้น ให้ชำระดอกเบี้ยไม่น้อยกว่า 100% และขยายระยะเวลาชำระหนี้ ไม่เกินระยะเวลาพักชำระเงินต้น

มาตรการช่วยเหลือผู้ถือบัตรเครดิต และสินเชื่อบัตรเงินสด ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและ วิกฤตไวรัส COVID-19 ออมสินช่วยคุณได้ ผ่อนหนักเป็นเบา กับมาตรการช่วยเหลือผู้ถือบัตรเครดิต และสินเชื่อ บัตรเงินสด (ลูกค้าที่ยังไม่เป็นหนี้ค้างชำระเกิน 90 วัน) ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและวิกฤตไวรัส COVID-19
มาตรการช่วยเหลือการให้บริการสินเชื่อ กับผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สนับสนุนการท่องเที่ยวทั้งทางตรงและทางอ้อม อาชีพอิสระหรือค้าขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมทั้งพนักงาน/ลูกจ้าง ที่ทำงานในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ให้กู้ไม่เกิน 200,000 บาทต่อราย อัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 0.50 ต่อเดือน (Flat Rate) และธนาคารให้สิทธิประโยชน์แก่ลูกค้าทำประกันคุ้มครองการเจ็บป่วย ด้วยภาวะการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) วงเงินสูงสุด 1,000,000 บาท โดยธนาคารฯ เป็นผู้จ่ายค่าเบี้ยประกัน

คุณสมบัติลูกค้าที่สามารถใช้มาตรการนี้ได้ ต้องได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาสาย พันธุ์ใหม่ Covid-19 ทำให้ความสามารถในการชำระหนี้ลดลง ได้แก่ กลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยว ธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ธุรกิจขนส่งเพื่อการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการขายสินค้าให้นักท่องเที่ยว ธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ตลอดจนผู้ผลิตสินค้า ผู้ประกอบการขายส่ง เป็นต้น
ทั้งนี้ ธนาคารออมสินภาค 8 ได้มีแนวทางช่วยเหลือกลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยวหลายมาตรการ ทั้ง มาตรการเสริมสภาพคล่อง ให้แก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และมาตรการช่วยเหลือ พนักงาน/ลูกจ้างที่ ทำงานในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ผู้ค้ารายย่อยและอาชีพที่เกี่ยวข้อง ซึ่งธนาคารออมสินก็มีความพร้อม ในการสนับสนุนนโยบายช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาในครั้งนี้ ช่องทางในการขอรับความช่วยเหลือ ธนาคารออมสินในสังกัดธนาคารออมสิน ภาค 8 ทุกสาขาในจังหวัด เชียงใหม่ ลำพูน แม่ฮ่องสอน โดยสามารถติดต่อแจ้งความจำนงเข้าร่วมโครงการ ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น