สส.เมืองสามหมอก พบปะประชาชน และเปิดศูนย์ประสานงาน พปชร. สาขาแม่สะเรียง

สส.เมืองสามหมอก พบปะประชาชนและเปิดศูนย์ประสานงาน พปชร.สาขาแม่สะเรียง เป็นจุดรับเรื่องร้องทุกข์ ปัญหาความเดือดร้อน สำหรับพื้นที่ 3 อำเภอโซนใต้ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

วันนี้ 8 มี.ค.63 นายปัญญา จีนาคำ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดศูนย์ประสานงาน พปชร.สาขาแม่สะเรียง ร่วมกับ นายอดุล พูลศรี เลขาธิการคณะกรรมาธิการ ที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีแกนนำและผู้สนับสนุนกว่า 200 คน เข้าร่วมพิธีทำบุญและเปิดศูนย์ประสานงาน ณ อาคารเลขที่ 310 บ้านท่าข้าม หมู่ที่ 1 ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน
โดยได้จัดตั้งให้เป็นศูนย์ประสานงาน พปชร.สำหรับพื้นที่ 3 อำเภอโซนใต้ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประกอบไปด้วย อำเภอแม่สะเรียง อำเภอแม่ลาน้อย และ อำเภอสบเมย เพื่อเป็นจุดรับเรื่องร้องทุกข์ ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งได้อำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่สามารถเดินทางไปติดต่อยื่นเรื่องร้องทุกข์ได้ โดยไม่ต้องเดินทางไปถึง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน และได้พบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

ทั้งนี้ นางไพลินทร์ แพงไธสงค์ นายก อบต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง ได้นำตัวแทนชาวบ้าน ต.แม่เหาะ หมู่ที่ 3 และอีก 10 หย่อมบ้าน ที่ได้รับความเดือนร้อนจากการเตรียมประกาศพื้นที่ป่าเป็นเขตอุทยานแม่สะเรียง (เตรียมการ) เดินทางมายื่นหนังสือความเดือดร้อนของการประกาศเขตอุทยานฯทับพื้นที่ทำกินให้กับ นายปัญญา จีนาคำ สส. แม่ฮ่องสอน เพื่อส่งต่อให้กับหน่วยงานที่รับผิดชอบในเรื่องการการประกาศพื้นที่อุทยานแม่สะเรียง (เตรียมการ) โดย ชาวบ้านขอคัดค้านการประกาศป่าที่อยู่อาศัยเป็นเขตอุทยานแห่งชาติแม่สะเรียงและ การประกาศพื้นที่อุทยานฯ ทับซ้อนพื้นที่ทำกินของชาวบ้านที่อยู่กันมานาน

โดยชาวบ้านเผยว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่อุทยานฯเข้าไปดำเนินการ ไม่ได้ผ่านชุมชน และ มีการปักแนวเขตโดยไม่แจ้ง และได้อ้างข้อกฏหมายเป็นหลัก ซึ่งทาง สส.พปชร. ได้รับเรื่องร้องเรียน ดังกล่าวฯไว้ พร้อมรับปากจะส่งถึง คณะกรรมาธิการที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อร่วมพิจารณาปัญหาและความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนโดยมีกำหนดจะลงพื้นที่สำรวจข้อเท็จจริง ปัญหาต่างๆ เป็นลำดับตามขั้นตอนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น