(มีคลิป) กศน. จังหวัดแพร่ ร่วมกับ กศน. อ.เมืองแพร่ จัดลูกเสือ จิตอาสาเร่งเครื่องผลิตหน้ากากอนามัย

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่ มา เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2563 หลายหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดแพร่ได้หันมาให้ความสนใจในการผลิตหน้ากากอนามัย หลังจากที่หน้ากากอนามัยตามร้านค้าในจังหวัดแพร่ขาดตลาดอย่างต่อเนื่องชาวบ้านต้องใช้วิธีทำเอง ขณะนี้หลายแห่งได้มีการอบรมผู้นำท้องถิ่น อสม. ในการจัดทำหน้ากากอนามัยเพื่อนำมาเผยแพร่ให้ชาวบ้านจัดทำใช้กันเอง

ทางด้านนายปัณณพงศ์ ท้าวอาจ ผอ.กศน.จังหวัดแพร่ เผยว่า ได้มอบหมายให้ น.ส.เสาวณีย์ ชาพัฒิพงศ์ ผอ.กศน. อ.เมืองแพร่ ทำโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย ต้านภัยโควิด-19 กศน.อำเภอเมืองแพร่โดยใช้ศูนย์การเรียนรู้ผ้าหม้อห้อม บ้านนางบุญมี พรเทดอนชัย หมู่ 2 ตำบลทุ่งโฮ้ง ใช้เป็นสถานที่ผลิดตัดเย็บหน้าการอนามัย

โดย กศน.จังหวัดแพร่ได้ยืมจักรเย็บผ้าอุตสาหกรรมกว่า 10 ตัว ให้ลูกเสือ กศน.อำเภอเมืองแพร่ / จิตอาสา/ครู กศน. อำเภอเมืองแพร่ เป็นผู้ผลิต โดยเดินหน้าผลิตหน้ากากอนามัยโดยประธานมูลนิธิส่งเสริมการลูกเสือแห่งประเทศไทย ดร.อาทร จันทวิมล ร่วมกับ กศน. แพร่ ตั้งโรงงานเฉพาะกิจ ให้เป็นศูนย์ผลิตหน้ากากอนามัย ทั้งใช้จักรอุสาหกรรม และผลิตแบบเย็บมือ หากได้จำนวนมากแล้วก็จะส่งต่อให้จังหวัดแพร่มอบให้กับหน่วยงานที่ขาดแคลนเพื่อนำไปใช้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น