บัณฑิตน้อยเปรมฤดี โชว์ทักษะกล่าวขอบคุณ 4 ภาษา ในงานปัจฉิมนิเทศ พิธีมอบวุฒิบัตรการจบหลักสูตร

เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2563 โรงเรียนอนุบาลเปรมฤดี จัดพิธีมอบวุฒิบัตรการจบหลักสูตรนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ประจำปี 2562 ที่ ห้องประชุมโรงเรียนอนุบาลเปรมฤดี โดย อ.อนันตสิทธิ์ และอ.ปาริฉัตร์ ไพโรจน์ ผู้รับใบอนุญาต คณะกรรมการบริหาร และครูโรงเรียน ร่วมกันจัด และตัวแทนนักเรียนได้กล่าวแสดงความรู้สึก

โดยเริ่มที่น้องต้นกล้า ด.ช.ธีรพัทธ์ ศรีอุ่นเทพ กระผม ในนามของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเปรมฤดี  ขอขอบพระคุณทุกท่าน ที่ได้เสียสละเวลา มาร่วมเป็นเกียรติพิธีมอบวุฒิบัตร ของพวกเราในวันนี้ พวกเรารู้สึกตื่นเต้นยินดี  และปลื้มปิติ เป็นอย่างยิ่ง ก่อนที่พวกเราจะได้ลาจากสถาบันแห่งนี้ ตัวแทนคนที่สองน้องชมพู่ ด.ญ.ธัญวรัตน์ แสงหมอก กล่าวขอบคุณโรงเรียนว่าพวกเราขอขอบคุณ โรงเรียนอนุบาลเปรมฤดี คุณครูทุกท่าน และคุณพ่อคุณแม่  ที่ดูแลพวกเรา ให้ความรัก ความเอาใจใส่ ดูแลพวกเราเป็นอย่างดีพวกเราขอสัญญาว่าจะเป็นเด็กดี ขยันเรียน มีความกตัญญู เป็นลูกที่ดีของคุณพ่อ คุณแม่  ขอตอบแทนน้ำใจไมตรีแด่ทุกท่าน ขอบคุณคะ
ทางด้าน น้องอารยา ด.ญ.อารยา ได้โชร์ศักยภาพด้านภาษาอังกฤษ ความว่า Thank you very much / Premrudee kindergarten schoolTeachers my parents who take care of us . We promise to be good kids studying .และตัวแทนนักเรียน คนที่ 4 (ภาษาจีน)  น้องโนมิ ด.ญ.วรภัควลัญชญ์ เทียนเลาแสน เก้อ เว้ย เหล่า ซรือ เก้อเว้ย ทงเสียว จ่าว ซ้าง ห่าง หว่อ เจียว. จิน เทียน หว่อ เมิน เหิ่น เกา ซิ่ง เซี๊ยะ เหล่า ซรือ เมิน เจียว หว่อ เมิน เซี๊ยะ ๆ ต้าเจีย

ประธานในพิธีได้รับเกียรติจาก ดร.กรศิริ กรองสุดยอด ผู้อำนวยการกลุ่มอำนวยการ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ ให้โอวาทความสำคัญว่า “ขอแสดงความชื่นชมและยินดีเป็นอย่างยิ่งกับบัณฑิตน้อย ที่ผ่านการศึกษาหลักสูตร เตรียมความพร้อมในระดับก่อนวัยเรียน จากโรงเรียนอนุบาลเปรมฤดี ประจำปีการศึกษา 2562 ทุกคน และชื่นชมผู้ปกครองที่ได้เลือกสถานศึกษาที่ดีมีคุณภาพแห่งนี้ พร้อมทั้งได้มองเห็นความสำคัญของการศึกษา โดยเตรียมความพร้อมให้กับบุตรหลาน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการวางรากฐานที่ดีเพราะการศึกษา คือการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่ดี ด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา รวมทั้งส่งเสริมความมั่นคงของชีวิตด้วย
โดยหลักฐานผลงานเชิงประจักษ์ ทราบว่าโรงเรียนอนุบาลเปรมฤดี เป็นสถานศึกษาที่มีความพร้อมด้านการบริหารและการจัดการ ได้ส่งเสริมสนับสนุนด้านการศึกษา และพัฒนาศักยภาพของเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะเด็กปฐมวัย มีระบบการอบรมเลี้ยงดู และการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ ที่สนองต่อธรรมชาติ และพัฒนาการของเด็กแต่ละคนตามศักยภาพ ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย เอื้ออำนวยต่อการพัฒนา เป็นการสร้างเสริมคุณภาพชีวิตให้เด็กพัฒนาไปสู่ความสมบูรณ์ เกิดคุณค่าต่อตนเอง ครอบครัวพร้อมก้าวสู่สังคมต่อไป

ทางด้านนางปาริฉัตร ไพโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ประธานคณะกรรมการจัดงานเปิดเผยว่า โรงเรียนอนุบาลเปรมฤดีได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเด็ก และเยาวชนเป็นอย่างมาก โดยมุ่งหวัง เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัยให้มีความพร้อมทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา และเสริมสร้างให้เด็กปฐมวัยให้มีพัฒนาการอย่างสมดุล เป็นคนดี คนเก่ง มีความสุขและเติบโตเป็นพลเมืองที่ดี และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับเด็ก ที่จะเข้ารับการศึกษาในระดับชั้นที่สูงต่อไป ในการจัดงานบัณฑิตน้อยจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อให้เด็กเกิดความภาคภูมิใจที่จบการศึกษาระดับชั้นปฐมวัย จากโรงเรียนอนุบาลเปรมฤดี และเป็นขวัญกำลังใจให้กับเด็กเกิดความมุ่งมั่น ที่จะศึกษาในระดับชั้นสูงต่อไป
ซึ่งในปีการศึกษา 2562 มีเด็กที่ผ่านการศึกษาหลักสูตรเตรียมความพร้อมในระดับก่อนวัยเรียน จากโรงเรียนอนุบาลเปรมฤดี  ในระดับชั้นอนุบาล 3 จำนวน 27 คน เป็นรุ่นที่ 18  ชื่อรุ่น “กานต์พิชา”  นอกจากนี้ ยังได้มีการมอบรางวัลเกียรติบัตรนักเรียนที่มีผลการเรียนดี ระดับชั้นอนุบาล 1-3  จำนวน  9  คน  รางวัลนักเรียนมารยาทดี  ระดับชั้นอนุบาล 1-3  จำนวน  10  คน และกล่าวทิ้งท้ายว่า ในการจัดพิธีปีนี้ทางโรงเรียนได้จัดอย่างกระชับ และวางระบบป้องกันตรวจสแกนทุกคนที่เข้าร่วมพิธีทุกคนด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น