หวั่นโควิด-19 ตลาดนัดเมืองปาย แทบร้าง

ตลาดนัดเมืองปายวันนี้ 11 มี.ค. 2563 อย่างกะเมืองร้าง ผู้คนแทบไม่มีมาเดินจับจ่ายซื้อสินค้า ไม่เหมือนก่อนหน้าที่มีการระบาดของไวรัส ที่มีผู้คนจำนวนมาก พากันออกมาเดินเที่ยวและจับจ่ายหาซื้อสินค้า ปัจจุบันแทบจะกลายเป็นเมืองร้าง กระทบผู้ประกอบการอย่างหนัก
นายถนอมไพร เข็มเพชร แหล่งข่าวพ่อค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากหวาย รายหนึ่ง ที่เดินทางไปจำหน่ายสินค้าที่ตลาดนัดเมืองปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า วันนี้สถานการณ์การค้าขายของตลาดนัดวันพุธ ที่ อ.ปาย อยู่ในช่วงเงียบเหงาอย่างหนัก แทบจะไม่มีลูกค้าชาวเมืองปาย พากันออกจากบ้านมาเดินซื้อสินค้าในตลาดนัด เหมือนเมื่อก่อนหน้านี้ ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าต้องได้รับผลกระทบ ไม่ได้ขายของ และขาดทุนอย่างหนัก เนื่องจากสินค้าที่สั่งมาไม่ได้ขาย และต้องเสียค่าต้นทุนในการขนส่งสินค้ามาจำหน่าย หากเป็นในลักษณะนี้ อีกไม่เกินเดือน พ่อค้าแม่ค้าคงต้องหยุดกิจการ เพราะประสบกับปัญหาขาดทุนมาโดยตลอด
นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลก ในส่วนของ อ.ปาย ได้ปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด โดยตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ เป็นต้นมา ได้มีการคัดกรองนักท่องเที่ยว และผู้ที่เดินทางเข้ามาใน อ.ปาย ไปแล้วทั้งหมด 23,920 ราย และไม่พบผู้ติดเชื้อในรายที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ก็ต้องยอมรับว่า กระแสความตื่นกลัวต่อโรคดังกล่าว ได้แพร่กระจายไปในทุกชุมชน ซึ่งทาง อ.ปาย ได้ร่วมกับสาธารณสุข อ.ปาย จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ เพื่อให้ความรู้ในการป้องกันตนเอง เพื่อไม่ให้ประชาชนตื่นตระหนกจนเกิดกว่าเหตุ

ร่วมแสดงความคิดเห็น