ชุดปฏิบัติการลาดตระเวนดับไฟ เขตรอยต่อ 2 อำเภอ พบพิรุธจับมือเผาพ่วงยาบ้า

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2563 นายสราวุธ อุเทนรัตน์ หน.โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ ตามพระราชดำริ บ้านห้วยหญ้าไซ ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ กอ.โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ ตามพระราชดำริ บ้านห้วยหญ้าไซ ชุด ชป.ประสานงานและป้องกันคุ้มครองชุมชนบ้านห้วยหญ้าไซ โดยมี ร.ท. นิคม สร้อยอุดม เป็นหัวหน้าชุด.ชป. พร้อมด้วยราษฎรในโครงการฯ ได้ร่วมกันออกตรวจลาดตระเวน ป้องกันไฟป่าพบไฟกำลังลุกไหม้ จึงเข้าควบคุมไฟป่า บริเวณรอยต่อ ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย – ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

ขณะเข้าควบคุมไฟป่า พบชายไม่ทราบชื่อ วิ่งสวนทางมาในขณะที่ไฟกำลังโหมไหม้อยู่ และมีท่าทีพิรุธ จนท.จึงดำเนินการควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไว้ สอบถามทราบชื่อภายหลังคือ นายสังข์แก้ว แสนย้อย อายุ 58 ปี เป็นคนบ้านแม่นาวาง ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พบกระเป๋าย่าม 1 ใบ ตรวจสอบภายในย่ามพบยาบ้า จำนวน 5 เม็ด พร้อมกับอุปกรณ์การเสพยา และไฟแช็คอีก 2 อัน จนท. จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สรวย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับพิกัดจุดเกิดเหตุ 0541838E, 2191000N ในกรณีไฟไหม้ป่า ได้หารือพนักงานสอบสวนแล้ว มีพยานหลักฐานไม่เพียงพอ จึงไม่สามารถแจ้งความเอาผิดได้ แต่แจ้งข้อหาคดีมียาเสพติดให้โทษ นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น