(มีคลิป) อดีตพนักงานฟู้ดแพนด้า หอบหลักฐานแจ้งความ ถูกคนร้ายแฮกข้อมูล แชทคุกคามสาว ม.ดังเชียงใหม่

วันที่ 11 มี.ค. 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2563 ที่ผ่านมา ได้เกิดเรื่องราวปรากฏบนโซเชียล ที่ทางนักศึกษาสาวปี 1 ของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการโพสต์เรื่องราวลงบนโซเชียล หลังจากได้มีการใช้แอปพลิเคชัน สั่งอาหารออนไลน์เดลิเวอรี่ แต่ปรากฏว่าพนักงานส่งของได้มีการพูดจาขอขึ้นไปส่งของถึงห้อง อีกทั้งมีการส่งข้อความในเชิงคุกคามทางเพศ จนกระทั่งหญิงสาวเกิดความหวาดกลัวและได้นำเรื่องราวดังกล่าวพร้อมข้อความที่พนักงานได้แชทพูดคุยโพสต์เตือนภัยลงในโซเชียลจนกลายเป็นกระแสข่าว และในเวลาต่อมาทางบริษัทสั่งอาหารออนไลน์เดลิเวอรี่ ที่ตกเป็นข่าวก็ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งประสานไปยังหญิงสาว แจ้งว่าเรื่องราวดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้นได้มีผู้ไม่หวังดีแฮกข้อมูลและแอบอ้างเป็นพนักงานไปก่อเหตุ ตามที่ปรากฏข้อมูลไปแล้วนั้น
สำหรับความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. นายชาตรี บุรุษ อายุ 36 ปี ซึ่งตกเป็นผู้เสียหายจากการถูกแอบอ้างใช้ไอดีพนักงานสั่งอาหารออนไลน์เดลิเวอรี่ดังกล่าวไปก่อเหตุ ได้นำหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นบุคคลที่ไปก่อเหตุ รวมทั้งขอแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อยืนยันดำเนินการกับผู้ก่อเหตุที่ใช้ข้อมูลของตนไปแอบอ้าง เนื่องจากตนได้รับการประสานจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุไว้ได้แล้ว ซึ่งว่าเป็นชาย อายุประมาณ 21 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการดำเนินคดีให้ผู้ก่อเหตุจ่ายค่าปรับ และได้มีการปล่อยตัวไป แต่เนื่องจากเจ้าตัวได้ตกเป็นผู้เสียหายและจะเอาเรื่องกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด จึงได้มีการเข้ามาแจ้งความกับตำรวจอีกครั้งเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินการต่อไป
ทั้งนี้ทาง นายชาตรี บุรุษ ผู้เสียหายที่ถูกแอบอ้าง เปิดเผยว่า ในอดีตตนเคยไปสมัครเป็นไรเดอร์ของบริษัทสั่งอาหารออนไลน์เดลิเวอรี่ที่ตกเป็นข่าวดังกล่าว โดยตั้งใจว่าทำเป็นงานพาร์ทไทม์เวลาว่าง แต่ได้เลิกทำไปได้หลายเดือนแล้ว เพราะตนก็มีงานประจำเป็นกรรมการตัดสิน และเป็นโค้ชสอนกีฬาฟุตบอล ส่วนข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันเกิดเหตุ ตนได้รับโทรศัพท์จากคนรู้จักและเพื่อนที่เคยทำบริษัทสั่งอาหารออนไลน์เดลิเวอรี่ดังกล่าวทักมาบอกว่าชื่อไอดีของตนถูกแอบอ้างนำไปใช้ก่อเหตุ จนกระทั่งปรากฎกลายเป็นข่าวลงในสื่อต่าง ๆ หลายแห่ง หลังจากที่ตนทราบเรื่องก็ได้รีบติดต่อกับทางบริษัทเพื่อยืนยันความบริสุทธ์ใจว่าตนไม่ได้เป็นคนทำ และได้เข้าไปดำเนินการแจ้งความกับตำรวจไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.แม่โจ้ และหลังจากนั้นตนก็ได้ติดต่อไปหาหัวหน้าบริษัทสั่งอาหารออนไลน์เดลิเวอรี่ดังกล่าวที่เคยทำงาน ซึ่งต่อมาทางบริษัทก็ได้มีการตรวจสอบข้อมูลให้
จนกระทั่งในเวลาต่อมาในวันเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ติดต่อกลับมาหาตนช่วงค่ำคืนวานนี้ (10 มี.ค. 63) ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการติดตามจับกุมตัวคนก่อเหตุได้แล้ว บริเวณหอพักย่านหลังวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ และทางคนก่อเหตุก็ยอมรับว่าได้เป็นคนก่อเหตุแฮกข้อมูลของตนจริง โดยทางตำรวจก็ได้มีการดำเนินคดีเปรียบเทียบปรับและปล่อยตัวไป แต่ตนเห็นว่าได้รับความเสียหายจากการที่บุคคลดังกล่าวนำข้อมูลไปแอบอ้างจึงได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความเพื่อจะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุอีกครั้ง และยืนยันว่าจะดำเนินการเอาเรื่องกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุดเพราะการกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องที่บั่นทอนจิตใจ ทำให้ตนเสียชื่อเสียง อีกทั้งทำให้หลายคนที่รู้จักตนเข้าใจผิดว่าตนเป็นคนกระทำ รวมทั้งส่งผลต่อการทำงานอาชีพของตนที่หลังตกเป็นข่าวก็ทำให้ความน่าเชื่อถือลดน้อยลงไป
นายชาตรี กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า อย่างไรก็ตามตนก็อยากฝากถึงน้องผู้เสียหายที่ถูกผู้ก่อเหตุทักไปคุกคามด้วยว่า หลังจากที่ตนทราบเรื่องก็ไม่ได้นิ่งนอนใจและพยายามติดต่อไปหาน้องเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และอยากยืนยันกับน้องว่า ตนไม่ได้เป็นคนกระทำ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ รวมไปถึงทางพนักงานและบริษัทด้วยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้อาจทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงจากการกระทำของคนเพียงคนเดียวเท่านั้น

อ่านข่าวก่อนหน้า :
(มีคลิป) เปิดใจ นศ. ม.ดังในเชียงใหม่ สั่งอาหารผ่านแอพเจอพนักงานสุดหื่นขอขึ้นห้อง https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1287234

ร่วมแสดงความคิดเห็น